CafeLand – Khu đất tại số 218 Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức, TP.HCM) đang được nhiều môi giới, trang mạng mua bán bất động sản đưa thông tin, đồn đoán sẽ xuất hiện dự án căn hộ với mức giá bán lập đỉnh ở khu vực này. Tuy nhiên, những thông tin này chính xác tới đâu?

Loạn thông tin

Đến nay khu đất tại số 218 Võ Văn Ngân (phường Bình Thọ, quận Thủ Đức), nằm cạnh bên trung tâm thương mại Vincom vẫn chỉ đang là bãi đất trống. Thế nhưng, trên các diễn đàn mạng của cộng đồng môi giới bất động sản, các trang rao bán nhà đất thì những thông tin về khu đất này đang “nóng” hơn bao giờ hết.

khu đất số 218 Võ Văn Ngân hiện đang là bãi đất trống

Gõ từ khóa “King Crown Infinity” hay “dự án 218 Võ Văn Ngân” tìm kiếm trên Google sẽ xuất hiện hàng trăm ngàn kết quả được trả về.

Theo nội dung chủ đạo từ những nguồn tin này thì trong khoảng cuối năm 2020 trên khu đất số 218 Võ Văn Ngân với diện tích khoảng hơn 11.500m2 sẽ hình thành nên một dự án căn hộ với hai block cao 30 tầng cung ứng hàng ngàn căn hộ.

Dự án này do Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Gia Khang làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, “ông chủ” đích thực của dự án này lại là Công ty cổ phần Bamboo Capital (BCG), doanh nghiệp này đã mua lại cổ phần của Gia Khang qua đó nắm luôn dự án King Crown Infinity.

Một trong những nội dung được tranh luận nhiều hơn cả là mức giá bán dự kiến của dự án này.

Theo nhiều môi giới thì mức giá tham khảo sẽ dao động từ 65 – 70 triệu đồng/m2. Đây sẽ là mức giá cao chưa từng có đối với một dự án căn hộ thuộc vực Thủ Đức và quận 9.

Đâu là sự thật?

Trong khi chủ đầu tư của dự án này vẫn chưa “hé lộ” những thông tin chính thức thì nhiều nhà đầu tư phải đang băn khoăn về độ chính xác của những thông tin đang trôi nổi trên thị trường.

Nhiều thông tin không chính xác về dự án đang trôi nổi trên thị trường

Theo những tài liệu mà CafeLand có được đến tháng 1/2018, thì hiện đang có nhiều thông tin đưa về dự án này chưa chính xác.

Cụ thể, theo quyết định số 198/QĐ – UBND ngày 17/1/2018 của UBND TP.HCM về việc chấp thuận đầu tư dự án Khu phức hợp căn hộ kết hợp thương mai, dịch vụ, văn phòng tại số 218 đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức do Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Gia Khang làm chủ đầu tư có những nội dung như sau:

Tổng diện tích khu đất số 218 Võ Văn Ngân là 12.625m2. Phía Bắc giáp đường Võ Văn Ngân (lộ giới 30m); phía Nam giáp chợ Từ Đức hiện hữu; phía Đông giáp đường Nguyễn Bá Luật (lộ giới 20m); phía Tây giáp trung tâm thương mại – siêu thị hiện hữu.

Theo cơ cấu sử dụng đất:

Tổng diện tích khu đất của dự án là 12.652m2, trong đó đất xây dựng công trình là 6.091m2 (chiếm 48,2%); đất cây xanh nhóm ở là 2.000m2 (chiếm 15,8%); đất công viên cây xanh công cộng đơn vị ở 2.500m2 (chiếm 19,7%) và đất giao thông nội bộ, sân bãi là 2.061m2 (chiếm 16,3%).

Quy mô dự án

Mật độ xây dựng toàn khu là 60%; trong đó, đất ở kết hợp thương mại dịch vụ, văn phòng là 60%; Đất công viên cây xanh (tính trên diện tích đất công viên cây xanh công cộng đơn vị ở) 5%.

Hệ số sử dụng đất toàn khu:

Đất ở kết hợp thương mại dịch vụ, văn phòng: 10; trong đó chức năng ở (khu căn hộ chung cư) là 8,0; chắc năng thương mại – dịch vụ, văn phòng, phòng chiếu phim 2,0.

Đất công viên cây xanh là 0,05 (tính trên diện tích đất công viên cây xanh công cộng đơn vị ở)

Dự án cao 30 tầng (không kể tầng hầm, tầng lửng, mái che cầu thang); dự án có 5 tầng hầm, trong đó:

Hầm 1 (thương mai dịch vụ, kho, kỹ thuật, bãi giữ xe) diện tích 9.414m2; Hầm 2 (thương mại dịch vụ, bãi giữ xe, kho, kỹ thuật) diện tích 9.531m2; Hầm 3, 4, 5 (bãi giữ xe, kho, kỹ thuật) có tổng diện tích 28.411m2.

Số lượng căn hộ xây dựng của dự án là 739 căn, quy mô dân số là 2.000 người.

Như vậy, dựa trên nội dung của văn bản chấp thuận thì số lượng căn hộ thực tế của dự án chỉ có 739 căn hộ chứ không lên đến “hàng ngàn” như nhiều trang mạng đang đăng tải.

Chia sẻ với CafeLand, một đại diện của chủ đầu tư cho biết, những thông tin trên mạng về dự án này đang không đúng sự thật và gây ảnh hưởng đến kế hoạch thực hiện dự án của doanh nghiệp.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.