CafeLand - Covid-19 và sự suy thoái kinh tế đã khiến các cơ quan bất động sản phải tìm kiếm những giải pháp thay thế. Trong số đó, công nghệ nổi lên như một trong những giải pháp phù hợp nhất vào thời điểm hiện tại.

Ngày nay, việc áp dụng công nghệ vào lĩnh vực marketing cũng như giao dịch bất động sản đang trở nên rất phổ biến. Những doanh nghiệp có khả năng thích nghi tốt nhất sẽ là những người có nhiều cơ hội thành công nhất trong tương lai. Điều này đặc biệt đúng với lĩnh vực marketing bất động sản.

1. Video Marketing

Những video marketing có chất lượng tốt sẽ là yếu tố thay đổi cuộc chơi trên thị trường bất động sản trong thời gian tới. Khách hàng sẽ dễ dàng bị thu hút bởi những video quảng cáo được đầu tư về cả chất lượng hình ảnh và nội dung. Ngoài ra, với sự phát triển của các mạng xã hội, việc người dùng có thể tiếp cận với các video marketing bất động sản đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với trước đây.

Nghiên cứu từ Forbes chỉ ra rằng thái độ khi mua bán bất động sản của khách hàng đã thay đổi trong vòng 1 năm qua. Mọi người đã dần cởi mở và chấp nhận hình thức kinh doanh bất động sản online. Thậm chí nhiều người cho rằng việc giao dịch online nên thay thế hoàn toàn hình thức mua bán truyền thống bởi sự tiện lợi mà nó đem lại.

Điều này đồng nghĩa với việc các công ty phải phát triển các chiến lược marketing bằng hình ảnh, video nhiều hơn. Họ bắt buộc phải nắm bắt và sử dụng thành thạo các ứng dụng mạng xã hội như YouTube, TikTok, Twitter, Reddit, Facebook và các kênh địa phương nếu không muốn nằm ngoài cuộc đua.

2. Mạng xã hội

Như đã đề cập, mạng xã hội là một trong những kênh tiếp thị bất động sản tốt nhất và hiệu quả nhất hiện nay. Các nền tảng như Facebook Marketplace có thể cung cấp những trải nghiệm hình ảnh tốt hơn để đạt được sự tin tưởng của khách hàng thông qua mạng xã hội. Giờ đây, khách hàng đang sử dụng mạng xã hội như một công cụ thể mua bán tài sản.

Mạng xã hội là nơi có nguồn khách hàng tiềm năng dồi dào bậc nhất hiện nay. Không chỉ Facebook, các công ty bất động sản cần khai thác tối đa những mạng xã hội khác. Thậm chí, nhiều mạng xã hội còn cung cấp các tính năng hữu ích như lọc nhóm hoặc quản lý trang để giúp mọi người có thể dễ dàng hơn trong việc sử dụng.

3. Proptech

Số lượng vốn đầu tư vào proptech trong những năm gần đây là một con số đáng kinh ngạc. Vào năm 2012, ngành công nghiệp này đã huy động được khoảng 221 triệu USD vốn đầu tư, tương đương với khoảng 3,1 triệu USD cho mỗi công ty. Tuy nhiên, trong năm 2020, con số đó đã tăng lên 23,75 tỷ USD trong tổng vốn đầu tư, tương đương khoảng 56 triệu USD cho mỗi công ty.

Đối với các công ty marketing bất động sản, điều đó có nghĩa là nhiều công cụ mới đang xuất hiện nhanh chóng. Một số ứng dụng của các công ty Proptech đã giúp tạo ra các chuyến tham quan dự án bằng công nghệ 3D, trong khi những ứng dụng khác có thể giúp đơn giản hóa các quy trình làm thủ tục hồ sơ. Đặc biệt, những công việc liên quan đến giấy tờ khi giao dịch bất động sản theo cách truyền thống giờ đây đã được các công ty Proptech giải quyết triệt để thông qua các ứng dụng của họ, qua đó tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức của tất cả các bên.

4. Cơ sở dữ liệu

Nhiều thị trường bất động sản trên thế giới đã chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch Covid-19. Do đó, giá nhà và giá thuê nhà trung bình có sự khác biệt rõ rệt ở từng khu vực.

Chính điều này đã gây ra không ít khó khăn cho các công ty bất động sản trong việc xác định chiến lược kinh doanh. Vì vậy, tầm quan trọng của việc tổng hợp dữ liệu đang được nhắc đến nhiều trong thời gian gần đây. Các công ty bất động sản có khả năng tổng hợp và phân tích dữ liệu một cách hiệu quả sẽ có lợi thế tại gian đoạn này.

Việc tổng hợp dữ liệu sẽ giúp nắm bắt xu hướng cũng như phân loại các nhóm khách hàng và phân khúc bất động sản, qua đó sẽ tạo ra các chiến dịch marketing hiệu quả hơn. Tất nhiên, để tổng hợp một khối dữ liệu khổng lồ là điều không hề đơn giản. Đó là lý do vì sao trung tâm dữ liệu đang nổi lên như là một trong những phân khúc phát triển nhất của lĩnh vực bất động sản trong suốt năm 2020.

Anh Nguyễn (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.