CafeLand - Các khách sạn và hãng hàng không nên vui mừng, vì một lực lượng lao động từ xa lớn hơn trong tương lai có thể sẽ mở ra một loại hình du lịch công vụ hoàn toàn mới.

Các lĩnh vực phục vụ du lịch như khách sạn và hàng không đã phải vật lộn trong năm 2020 do tác động của đại dịch đối với thị trường văn phòng cũng như doanh thu của các doanh nghiệp.

Nhưng có một niềm tin ngày càng tăng trong ngành du lịch rằng việc các công ty chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng dài hạn có thể thực sự mang lại lợi ích cho các chủ khách sạn và các hãng hàng không.

“Những người trước đây không phải đi công tác giờ đang làm việc từ xa”, Nina Herold, Giám đốc sản phẩm và vận hành tại TripActions, cho biết. “Giờ đây, họ sẽ là khách đi công tác hàng tháng hoặc hàng quý để họp cùng với nhóm làm việc hoặc thúc đẩy hiệu quả hoạt động của công ty hoặc sản phẩm”.

Du lịch công vụ trong quá khứ thường được phân chia giữa công tác ngắn ngày và hội thảo và sự kiện. Nhưng nhiều chuyên gia đang kỳ vọng về một loại hình du lịch công vụ thứ ba mới xuất hiện do hệ quả của đại dịch: một lực lượng lao động làm việc từ xa ở nhiều nơi và không làm việc tại văn phòng chính nhưng vẫn phải gặp nhau thường xuyên”, Herold nói.

Tất cả các tập đoàn khách sạn lớn như Marriott, Hilton và Accor đã đưa ra nhiều dịch vụ tổ chức hội họp kết hợp trực tiếp và trực tuyến trong những tháng gần đây để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp.

Trong khi các thương hiệu nhỏ hơn như Proper Hospitality tìm cách hợp tác với các nhà cung cấp co-working như Industrious, thì các chuỗi khách sạn lớn như Marriott đã tung ra các mô hình làm việc tại khách sạn của riêng mình để thu hút những khách hàng muốn một nơi làm việc không nhất thiết phải là văn phòng truyền thống nhưng cũng không phải nhà của họ.

Các nhà phân tích bất động sản không mong đợi xu hướng làm việc tại khách sạn sẽ tiếp tục thịnh hành một khi các khách sạn phục hồi sau những tổn thất tài chính do đại dịch gây ra. Nhưng họ cho rằng đây có thể vẫn là một dịch vụ thích hợp và là một trong nhiều lựa chọn cho các công ty đang tìm kiếm không gian làm việc nhưng không phải là một văn phòng truyền thống và dài hạn.

Hoxton, một thương hiệu khách sạn tại Mỹ, thậm chí đã triển khai một nền tảng làm việc chung trước đại dịch và nó đã phát triển đáng kể do sự thay đổi trong xu hướng làm việc.

Ciaran Delaney, Giám đốc điều hành và người sáng lập của Meetingsbooker.com cho biết: “Nếu các khách sạn coi trọng xu hướng này, xây dựng nó thành chiến lược và đầu tư vào nó một cách tổng thể, nó sẽ mang lại cho họ một cơ hội vô cùng lớn”.

Nhiều cuộc thăm dò khác nhau cho thấy du lịch công vụ có thể đóng một vai trò quan trọng hơn nữa khi làm việc từ xa trở nên phổ biến hơn trong tương lai. Hơn 80 phần trăm khách công vụ và gần 80 phần trăm các nhà quản lý đồng ý hoặc đồng ý mạnh mẽ rằng gặp mặt trực tiếp hiệu quả hơn gặp gỡ ảo, theo một cuộc khảo sát có trong báo cáo của TripActions and Skift.

Khoảng một nửa số khách doanh nhân được hỏi trong cuộc khảo sát của Hiệp hội Du lịch Công vụ Toàn cầu (GBTA) gần đây cảm thấy thoải mái khi đi công tác trong điều kiện dịch bệnh đã được kiểm soát phần nào trên thế giới. 85% du khách được hỏi cảm thấy thoải mái khi đi du lịch trở lại sau khi được tiêm phòng, Giám đốc điều hành GBTA Suzanne Neufang cho biết.

Những triển vọng lạc quan này có thể phải mất nhiều năm nữa mới chuyển thành sự phục hồi của du lịch công vụ, theo dự báo của GBTA vào đầu năm nay. Tổ chức này dự báo hoạt động du lịch công vụ trên toàn cầu sẽ không trở lại mức trước đại dịch trong bốn năm nữa.

Nhưng GBTA vẫn kỳ vọng lượng khách du lịch công vụ tăng 21% vào năm 2021 so với năm ngoái. GBTA đang xem xét lại dự báo của mình vào mùa hè này để xem liệu có bất kỳ thay đổi nào so với nghiên cứu trước đó dự đoán sự trở lại mức trước đại dịch vào năm 2025 hay không.

Neufang nói: “Tiêm phòng là điểm mấu chốt để việc này tiếp tục. Đó sẽ là một trong những điều quan trọng để phục hồi hoạt động kinh doanh”.

Lam Vy (Skift)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.