CafeLand - Vào năm 2010, tòa nhà Burj Khalifa đã chính thức trở thành công trình cao nhất tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Không những vậy, bản thân Burj Khalifa cũng đang nắm giữ kỷ lục về tòa thấp cao nhất trên toàn thế giới.

Có thể nói Burj Khalifa là một ví dụ sống động về nghệ thuật, thiết kế và kiến ​​trúc trên thế giới. Công trình này được xây dựng vào năm 2004 và hoàn thành vào năm 2010. Cho đến nay, tòa nhà tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất vẫn giữ kỷ lục là tòa nhà cao nhất thế giới.

Dưới đây là những sự thật có thể bạn chưa biết về tòa nhà này:

1. Burj Khalifa cao hơn 2.716 feet, tương đương 828m, là một trong những tòa nhà chọc trời trên thế giới. Nó có 160 tầng, tòa nhà này là cấu trúc độc lập cao nhất trên hành tinh và có số tầng nhiều hơn so với bất kỳ tòa nhà nào đang tồn tại.

2. Nếu bạn yêu thích thang máy thì bạn nhất định phải ghé thăm Burj Khalifa và trải nghiệm thang máy dài nhất thế giới. Thang máy tại tòa nhà có tốc độ di chuyển đáng kinh ngạc lên tới 10m/giây và trải dài trên 140 tầng.

3. Cấu trúc thiết kế của Burj Khalifa đã đạt được nhiều giải thưởng và kỷ lục thế giới, bao gồm đài quan sát cao nhất, thang máy cao nhất được sử dụng cho một dịch vụ và số tầng có người sử dụng cao nhất.

4. Tổng số nhôm được sử dụng để thiết kế tòa nhà đẳng cấp thế giới này bằng với lượng nhôm sẽ được sử dụng để chế tạo máy bay A380, loại máy bay thương mại lớn nhất đang được sử dụng hiện nay.

5. Burj Khalifa thực tế thân thiện với môi trường hơn những gì người ta có thể tưởng tượng, vì nó thu được 15.000.000 gallon nước mỗi năm, có thể duy trì để sử dụng trong tương lai.

6. Tòa nhà này cao đến nỗi mũi của nó có thể được nhìn thấy từ cách đó 95km, tương đương 57 dặm. Điều đó có nghĩa là người dân ở các thành phố lân cận có thể nhìn thấy tòa Burj Khalifa.

7. Chi phí xây dựng tòa nhà này rơi vào khoảng 1,5 tỷ USD, mức phí cao nhất đối với một công trình đang tồn tại. Công suất sử dụng điện của tòa nhà này bằng với lượng điện năng được tạo ra bởi hơn 350.000 bóng đèn 100W được bật cùng một thời điểm.

8. Kích thước của Burj Khalifa lớn hơn khoảng 3 lần so với kích thước của Tháp Eiffel, Pháp và gấp đôi kích thước của Tòa nhà Empire State, Mỹ. Ngoài ra, nó cũng cao gấp khoảng 15 lần so với đỉnh của Thác Niagara.

9. Cái tên Burj Khalifa được đặt để vinh danh người đứng đầu Abu Dhabi và chủ tịch Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, ông Khalifa Bin Zayad Al Nahyan.

10. Kiến trúc sư của tòa nhà là Adrian Smith, trong khi đó ông Bill Baker là kỹ sư kết cấu của Burj Khalifa. Tòa tháp được thiết kế bởi Skidmore, Owings và Merrill. Công ty bất động sản Emaar Properties chính là đơn vị sở hữu của tòa nhà tráng lệ này.

11. Hệ thống điều hòa không khí của công trình này được cung cấp bởi công ty Voltas, Ấn Độ. Hệ thống này hút gió từ các tầng trên để làm mát không khí ở bên dưới. Vào thời gian cao điểm, khả năng làm mát của tòa tháp tương đương với khả năng làm mát của 13.000 tấn băng tan trong một ngày.

12. Burj Khalifa sở hữu hơn 18 kỷ lục, 17 cột mốc và hơn 30 kỷ lục khác trên toàn thế giới. Một thành tựu khổng lồ.

  • 10 thị trường nhà ở được người mua châu Á ưa chuộng nhất năm 2020

    10 thị trường nhà ở được người mua châu Á ưa chuộng nhất năm 2020

    CafeLand - Theo Juwai IQI, một công ty truyền thông và bất động sản có trụ sở tại Hồng Kông, Mỹ chính là thị trường nhà ở được những người mua đến từ châu Á ưa chuộng nhất trong năm vừa qua.

  • Chìa khóa đầu tư bất động sản cho những người có thu nhập thấp

    Chìa khóa đầu tư bất động sản cho những người có thu nhập thấp

    CafeLand - Các chuyên gia bất động sản đã kêu gọi những người có thu nhập thấp và trung bình tham gia nhiều hơn vào thị trường này, đồng thời khẳng định việc đầu tư vào bất động sản không hề phức tạp như nhiều người nghĩ.

  • Mối liên hệ giữa giá nhà và bức tranh kinh tế toàn cầu

    Mối liên hệ giữa giá nhà và bức tranh kinh tế toàn cầu

    CafeLand - Một thập kỷ trước, cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đã đưa thế giới đến bờ vực của sự sụp đổ kinh tế. Nguyên nhân của vụ tai nạn đó là sự sụp đổ của thị trường chứng khoán được hỗ trợ bằng thế chấp dưới chuẩn trị giá 1,5 nghìn tỷ đô la Mỹ. Điều này đã bắt đầu một vụ mua bán tài sản kéo theo nguy cơ nhấn chìm nền kinh tế thế giới.

Anh Nguyễn (Things You Must Know)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.