Nền kinh tế Đông Nam Á dự kiến tăng trưởng 4,7% vào năm 2023, gần với tốc độ tăng trưởng trung bình trước đại dịch là khoảng 5% mỗi năm, Cushman & Wakefield cho biết trong báo cáo Triển vọng Đông Nam Á năm 2023.

Theo báo cáo mới được công ty bất động sản toàn cầu Cushman & Wakefield công bố, nền kinh tế Đông Nam Á dự kiến đón nhận nhiều tín hiệu tích cực trong năm nay. Điều này dự kiến cũng sẽ tạo ra tác động tích cực đến thị trường bất động sản của khu vực, mà Cushman & Wakefield cho biết là “sẵn sàng phục hồi” vào năm 2023.

Các động lực chính cho sự phục hồi bao gồm việc Trung Quốc mở cửa trở lại sau đại dịch cũng như tăng trưởng thương mại mạnh mẽ hơn trên khắp các nền kinh tế Đông Nam Á.

“Việc Trung Quốc mở cửa trở lại là chất xúc tác cho các nền kinh tế Đông Nam Á, vì Trung Quốc là điểm đến xuất khẩu chính. Nhu cầu tiêu thụ cao hơn bên ngoài Trung Quốc báo hiệu tốt cho các khoản đầu tư thương mại, công nghiệp và dân cư trong khu vực.

Tài sản khách sạn và bán lẻ cũng có thể chứng kiến mức tăng mạnh nhất trong vài năm gần đây trong thời gian tới do sự thúc đẩy mạnh mẽ khi ngành du lịch phục hồi”, Anshul Jain, giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Ấn Độ và Đông Nam Á của Cushman & Wakefield, cho biết.

Công ty tư vấn bất động sản toàn cầu này cũng đưa ra triển vọng lạc quan trong dài hạn, dự đoán rằng thị trường bất động sản Đông Nam Á sẽ chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thập kỷ tới.

Các động lực tích cực dự kiến đóng góp vào sự tăng trưởng này bao gồm quá trình đô thị hóa ngày càng tăng được thúc đẩy bởi quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu bất động sản ở Đông Nam Á. Sự gia tăng của các tiến trình thương mại cũng sẽ thúc đẩy đầu tư trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là trong lĩnh vực hậu cần và công nghiệp.

Các động lực đóng góp tác động tích cực với thị trường bất động sản Đông Nam Á khác bao gồm việc thể chế hóa nhanh hơn các thị trường bất động sản mới nổi ở Đông Nam Á, khi các chính sách phát triển, tạo thuận lợi cho hoạt động kinh doanh ở các quốc gia trong kh vực, đặc biệt là ở Việt Nam và Indonesia.

Trong khi đó, tính bền vững cũng là một yếu tố cần được nhắc tới khi các nền kinh tế ở khu vực Đông Nam Á nói chung đang đặt mục tiêu đạt được những bước tiến mới trong các công trình xanh. Cushman & Wakefield nhấn mạnh rằng thị trường bất động sản công trình xanh có thể đạt trị giá từ 20 tỷ USD đến 25 tỷ USD vào năm 2030.

“Mặc dù tốc độ tăng trưởng kinh tế có sự khác nhau giữa từng quốc gia, nhưng nền kinh tế Đông Nam Á là rất lớn và có tổng dân số lớn thứ ba tại châu Á, sau Trung Quốc và Ấn Độ. Được hưởng lợi từ các xu hướng thương mại toàn cầu hiện nay và môi trường địa chính trị ổn định, Đông Nam Á mang đến nhiều cơ hội đầu tư với tư cách là một khu vực đang phát triển nhanh chóng”, ông Jain nói.

Anh Nguyễn (Edgeprop)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.