Trong quí 1-2019, thị trường bất động sản tiếp tục chứng kiến sự nóng lên của phân khúc đất nền vùng ven. Trong đó, đáng chú ý là thị trấn Long Thành, khu vực phát triển thương mại – dịch vụ đáp ứng nhu cầu của sân bay quốc tế Long Thành.

Nhộn nhịp theo tiến độ sân bay

Những ngày này, thị trường bất động sản Đồng Nai tiếp tục “nóng” lên cùng với tiến độ chuẩn bị xây dựng sân bay quốc tế Long Thành. Theo thông tin mới nhất, trong tháng 10 này Bộ Giao thông Vận tải sẽ trình Quốc hội Báo cáo Nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng sân bay quốc tế Long Thành. Trong khi đó, tỉnh Đồng Nai cũng đang rất tích cực cho việc xây dựng các khu tái định cư phục vụ dự án xây dựng sân bay Long Thành.

Theo quy hoạch, khu vực xung quanh sân bay Long Thành hiện nay sẽ trở thành một “thành phố sân bay”. Để chuẩn bị cho tương lai, Đồng Nai đang nghiên cứu đề án thành lập thị xã Long Thành, kết hợp đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ với mục tiêu sẽ trở thành đô thị loại 3 năm 2025. Ngoài ra, Đồng Nai cũng đang tiến hành đề án thành lập thành phố Long Khánh để hợp thành tam giác phát triển Biên Hòa – Long Thành – Long Khánh bao quanh sân bay quốc tế Long Thành.

Phối cảnh khu đô thị thương mại Cát Linh ở trung tâm khu vực phát triển thương mại – dịch vụ phục vụ sân bay quốc tế Long Thành.

Những thông tin tích cực này đã kích thích nhu cầu đầu tư bất động sản Long Thành. Nếu giá đất cuối năm 2018 đã tăng mạnh từ 30-50% so với năm 2017 thì hiện nay tiếp tục tăng thêm 20-30% tùy khu vực. Mức giá phổ biến hiện vào khoảng 12-20 triệu đồng/m2, các khu đất có thể khai thác thương mại lên 30 – 40 triệu đồng/m2. Ở trung tâm thị trấn Long Thành, khu vực gần Vincom Plaza và chợ mới Long Thành, các lô đất ở ngay mặt tiền quốc lộ 51 mức rao phổ biến từ 40-50 triệu đồng/m2. Giá tăng như vậy nhưng để tìm được các khu đất khai thác kinh doanh không phải chuyện dễ.

Giới kinh doanh nhận định khi sân bay Long Thành hoạt động thì bất động sản khu vực xung quanh sẽ tiếp tục thiết lập mặt bằng giá mới. Bởi sân bay Long Thành là cảng hàng không lớn nhất Việt Nam với quy mô 5.000 héc ta, công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Thậm chí, với vị trí chiến lược, sân bay Long Thành nhiều tiềm năng trở thành cảng hàng không trung chuyển của khu vực châu Á.

Tiềm năng khu đô thị thương mại Cát Linh

Khi đi vào hoạt động, sân bay Long Thành chắc chắn sẽ kéo theo các hoạt động thương mại, dịch vụ và Long Thành hứa hẹn sẽ trở thành đô thị thương mại – dịch vụ hàng đầu khu vực phía Nam. Không phải ngẫu nhiên mà gần đây các “đại gia” liên tục rót vốn vào khu vực quanh sân bay Long Thành. Trong nước có thể kể đến Hưng Thịnh, Novaland, Nam Long, TTC Land, Kim Oanh, Dona Co.op… còn doanh nghiệp quốc tế thì có Amata, VinaCapital, Keppel Land, FLDC… Mới đây, 14 tập đoàn đa quốc gia từ Trung Quốc, Mỹ, Anh, Ailen, Đức và Thái Lan mà phần lớn về bất động sản cũng đã đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đồng Nai.

Phối cảnh trung tâm thương mại đa chức năng Cát Linh tọa lạc ngay mặt tiền quốc lộ 51.

Thực tế hiện nay Long Thành cũng không thiếu các tiện ích như sân golf quốc tế Long Thành, bệnh viện quốc tế Shing Mark, trung tâm thương mại Vincom Plaza, trường học cùng các khu công nghệ cao như Amata, Long Thành, Bình Sơn… Sắp tới, khu vực này còn có thêm chợ đầu mối và trung tâm hội nghị - triển lãm quốc tế phục vụ nhu cầu giao thương vốn đang tăng cao.

Để đáp ứng nhu cầu giao thương, tỉnh Đồng Nai còn quy hoạch các khu vực phát triển thương mại – dịch vụ nằm ở cửa ngõ sân bay Long Thành. Nổi bật trong số đó là khu đô thị Cát Linh do Asia Land phát triển. Dự án bao gồm một trung tâm thương mại đa chức năng, 214 căn nhà phố thương mại và các tiện ích như công viên, trường học, khu vui chơi trẻ em… tọa lạc ngay mặt tiền quốc lộ 51, đối diện chợ mới Long Thành và Vincom Plaza, đồng thời cách sân bay Long Thành chỉ 5 phút di chuyển. Đích ngắm của chủ đầu tư là biến khu đô thị Cát Linh thành một điểm đến lý tưởng để mua sắm, vui chơi giải trí dành cho du khách và người dân trong khu vực.

Khu đô thị thương mại Cát Linh đang được thi công hạ tầng khá nhanh

Asia Land cho biết giá bán nhà phố thương mại Cát Linh chỉ từ 28 triệu đồng/m2, khá mềm so với các dự án khác và khu trung tâm Long Thành. Tuy giá bán cạnh tranh nhưng giới kinh doanh bất động sản nhận định tiềm năng của dự án rất lớn nhờ vị trí chiến lược cửa ngõ sân bay, được thừa hưởng tất cả các tiện ích sẵn có của khu trung tâm hành chính Long Thành, hệ thống giao thông kết nối xuyên suốt và đặc biệt có thể khai thác kinh doanh được ngay.

Khách hàng quan tâm nhà phố thương mại Cát Linh, vui lòng liên hệ hotline: 0935 218 318

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.