CafeLand - Theo khảo sát mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Spotahome, London hiện là nơi có giá thuê nhà cao nhất so với tất cả các thủ đô khác tại châu Âu.

Spotahome đã thực hiện một cuộc khảo sát tại tất cả các thủ đô của những nước thuộc châu Âu nhằm tìm ra nơi có chi phí thuê nhà cao nhất thời điểm hiện tại.

Nghiên cứu của Spotahome đã chỉ ra rằng tại mỗi quốc gia, mức giá thuê nhà trung bình ở thủ đô thường cao hơn so với những tỉnh hoặc thành phố khác. Cụ thể, giá thuê nhà trung bình tại thủ đô rơi vào mức 860€/tháng, trong khi đó, giá thuê nhà tại những thành phố khác chỉ khoảng 635€/tháng

Tuy nhiên, ở London, chi phí thuê nhà thậm chí cao hơn 133% so với mức giá trung bình. Người thuê nhà tại thủ đô của nước Anh phải trả tới gần 2,000€/tháng, cao hơn rất nhiều so với mức giá trung bình 820€ tại những địa điểm khác tại xứ sở sương mù. Đứng sau London về mức độ chênh lệch giữa giá thuê nhà tại thủ đô và giá thuê trung bình trên cả nước chính là Paris. Để có một chỗ ở tại thủ đô của nước Pháp, người thuê phải bỏ ra khoản tiền 1,149€/tháng, cao hơn 73% so với phần còn lại của nước này.

Thủ đô Stockholm của Thụy Điển hiện là nơi có giá thuê nhà cao thứ ba tại châu Âu, với giá thuê trung bình hàng tháng ở thành phố cao hơn 59% so với mức trung bình hiện tại trên toàn Thụy Điển.

Thủ đô Nicosia của Síp là thành phố duy nhất ở châu Âu có giá thuê nhà thấp hơn mức trung bình của cả nước. Chi phí thuê nhà trung bình tại đảo Síp hiện rơi vào khoảng 549€/tháng, trong khi với khoản tiền 499€, người thuê đã có thể thuê được nhà tại thủ đô Nicosia. Đứng trên thủ đô Nicosia về mức độ chênh lệch thấp giữa giá thuê nhà tại thủ đô và giá thuê nhà trung bình trên cả nước lần lượt là thành phố Luxembourg (3%), Riga (14%) và Brussels (16%).

Nadia Butt, giám đốc của Spotahome tại hai thị trường Anh và Ireland cho biết: “Việc thuê nhà tại các thủ đô thường tốn kém hơn những nơi khác là do chi phí tại đây thường ở mức cao vì nhu cầu bất động sản lớn và nguồn cung nhà ở có hạn. Điều này được thúc đẩy bởi một lượng lớn người dân đổ về nơi đây để tìm kiếm cơ hội việc làm tốt cũng như các thủ đô tại châu Âu luôn là những nơi đáng sống nhất thế giới”.

“Mặc dù giá thuê nhà cao nhưng mọi người cũng có nhiều cơ hội để tìm kiếm các việc làm có thu nhập hấp dẫn hơn tại các thủ đô. Ví dụ tại London, nơi có mức giá thuê nhà cao nhất châu Âu hiện nay, nghiên cứu trước đây của chúng tôi đã chỉ ra rằng chi phí sinh hoạt thường có xu hướng giảm do mức tăng lương của người lao động tương đối ổn định. Vì vậy, khi đánh giá trên nhiều khía cạnh, đặc biệt là cơ hội cho tương lai, những thành phố lớn này rất xứng đáng với mức giá thuê nhà cao chót vót”.

Anh Nguyễn (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.