Thị trường nhà ở tại Anh đã có những dấu hiệu cho sự phục hồi kể từ khi các chính sách giãn cách xã hội được nới lỏng. Tuy nhiên, giá nhà đất không tăng quá nhiều so với dự đoán.

Theo báo cáo từ Zoopla, một trong những trang bất động sản lớn nhất tại Anh, nhu cầu tăng mạnh sau dịch cùng với đó là việc nguồn cung bị hạn chế đã đã đẩy giá nhà tăng lên 2,4% trong tháng 5, mức tăng nhanh hơn so với cùng kỳ năm trước. Ngoài ra, con số này cũng nhiều hơn dự đoán của các chuyên gia khi trước đó, không nhiều người tin rằng thị trường nhà đất sẽ hồi phục nhanh sau đại dịch. Cũng theo dữ liệu từ Zoopla, doanh số bán nhà cũng đã tăng lên sau khi các chính sách giãn cách xã hội được nới lỏng.

Các chuyên gia kinh tế dự đoán giá nhà ở sẽ tiếp tục tăng lên 3% trong quý 3 trước khi nó hạ nhiệt vào cuối năm do những tác động từ virus corona và các yếu tố khác như tỷ lệ thất nghiệp cao, các khoản vay lãi suất thế chấp bị thắt chặt. Các chính sách giãn cách xã hội đã khiến nền kinh tế Anh gặp khủng hoảng. Chính phủ nước này buộc phải đưa ra các gói hỗ trợ, trong đó bao gồm việc cung cấp các khoản trợ cấp cho hàng triệu người thất nghiệp.

“Giá nhà sẽ tiếp tục tăng lên trong thời gian tới. Chúng tôi mong đợi sự giảm giá sẽ đến vào thời điểm cuối năm, khi nhu cầu của người mua giảm xuống”, Richard Donnell, giám đốc bộ phận nghiên cứ thị trường của Zoopla cho biết.

Người phát ngôn của Zoopla cũng cho biết việc số lượng người sẵn sàng vay các khoản vay thế chấp với giá trị tương đương 90% giá trị của tài sản giảm xuống cũng sẽ khiến nhu cầu về nhà đất chững lại, đặc biệt là với những người mua lần đầu. Hiệp hội Xây dựng Toàn quốc, tổ chức tài chính tương hỗ của Anh đồng thời là tổ chức tài chính hợp tác lớn nhất trên thế giới với hơn 15 triệu thành viên cũng cho biết rằng họ sẽ thắt chặt các yếu tố đối với những người đi vay để đảm bảo an toàn khi thị trường chưa thực sự ổn định.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.