Theo một thông báo mới được công bố, công ty Mitsubishi UFJ (MUL) của Nhật Bản, một công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực cho thuê và tài chính sẽ mua lại 49% cổ phần của Công ty TNHH VietinBank Leasing.

Công ty TNHH VietinBank Leasing là một công ty hoạt động trong lĩnh vực cho thuê, thuộc quyền sở hữu của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương (VietinBank), ngân hàng lớn nhất thứ tư tại Việt Nam tính theo vốn hóa thị trường. Được thành lập vào năm 1998, ViettinBank Leasing có vốn điều lệ là 1 nghìn tỷ đồng (43 triệu USD) và tổng tài sản là 3,03 nghìn tỷ đồng (130,8 triệu USD) tính đến ngày 29/5/2020.

Hôm thứ Hai vừa qua, hội đồng quản trị của VietinBank đã thông qua việc bán 49% cổ phần của VietinBank Leasing cho MUL. Bên cạnh đó, họ cũng đồng ý bán 1% cồ phần cho một nhà đầu tư trong nước. Ngân hàng Việt Nam tiếp tục sở hữu 51% cổ phần của công ty con.

Việc bán cổ phần của VietinBank Leasing được diễn ra sau khi sự thoái vốn của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam còn lại 4,91% cổ phần tại Saigonbank với giá trị khoảng 303,5 tỷ đồng (13,1 triệu USD) vào năm ngoái.

Thông qua khoản đầu tư vào VietinBank Leasing, MUL đã có kế hoạch mở rộng hoạt động sang thị trường Việt Nam. Danh mục đầu tư của công ty đến từ Nhật Bản này bao gồm cho vay tiêu dùng, tài chính ngân hàng, giao dịch, hoạt động bảo hiểm và bất động sản.

MUL hiện đang có khá nhiều cổ đông, những cổ đông chính có thể kể đến hiện tại bao gồm Tập đoàn Mitsubishi UFJ (MUFG) và Tổng công ty Mitsubishi. MUFG cũng là cổ đông nước ngoài lớn nhất tại ViettinBank. Năm 2018, theo các dữ liệu từng được công bố, công ty này đặt mục tiêu tăng tỷ lệ sở hữu từ 19,7% lên 50% đối ngân hàng này.

  • VietinBank rao bán tài sản trăm tỷ thu hồi nợ xấu

    VietinBank rao bán tài sản trăm tỷ thu hồi nợ xấu

    CafeLand – Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam – Chi nhánh Bắc Sài Gòn (VietinBank Bắc Sài Gòn) thông báo bán khoản nợ có Tài sản bảo đảm khách hàng là Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại dịch vụ (TNHH SX TM DV) Kim Kim Dung.

  • VietinBank báo lãi 11.500 tỷ đồng

    VietinBank báo lãi 11.500 tỷ đồng

    CafeLand - Năm 2019, Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) đạt lợi nhuận riêng lẻ gần 11,5 nghìn tỷ đồng, tăng 83% so với năm 2018.

  • VietinBank phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu

    VietinBank phát hành 1.000 tỷ đồng trái phiếu

    CafeLand - Sau khi chào bán thành công 4.000 tỷ đồng trái phiếu, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) tiếp tục chào bán 1.000 tỷ đồng trái phiếu nhằm tăng quy mô vốn.

Anh Nguyễn (Deal Street Asia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.