Đến ngày 30/6, toàn hệ thống có khoảng 37,7 triệu tài khoản tiền gửi thanh toán cá nhân với tổng số dư gần 70.000 tỷ đồng. Số tiền này chỉ được hưởng lãi suất không kỳ hạn 2% một năm.

Thông tin từ Vụ Thanh toán - Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến cuối quý II, hệ thống có 13.920 thiết bị ATM trên cả nước. Số ATM này đã thực hiện gần 130 triệu giao dịch thanh toán với tổng giá trị giao dịch đạt gần 200.000 tỷ đồng.

Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết, đến hết quý II, số lượng tài khoản tiền gửi thanh toán của cá nhân gửi tại hệ thống khoảng 37,7 triệu tài khoản. Trong khi đó, số dư tiền gửi trong các tài khoản này tính tới 30/6 là 68.512 tỷ đồng.

Lượng tiền gửi qua thẻ ATM tại hệ thống ngân hàng không phải nhỏ. Ảnh: Hoàng Hà.
Lượng tiền gửi qua thẻ ATM tại hệ thống ngân hàng không phải nhỏ. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo quy định tiền gửi thanh toán hiện chỉ được nhận lãi suất cao nhất 2% một năm. Trong khi đó, trần lãi suất huy động tiền gửi có kỳ hạn hiện là 9% một năm.

Trên thực tế, các nhà băng vẫn liên tục đề nghị thu và tăng thêm phí giao dịch ATM với lý do nghiệp vụ này đang chịu lỗ.

Mới đây nhất, Ngân hàng Nhà nước vừa "bật đèn xanh" cho các nhà băng trong việc thu phí ATM nội mạng bằng cách cho phép ngân hàng phát hành thẻ tự đề xuất các mức phí để chuẩn bị cho việc thu phí vào 2013. Trước đó, hồi tháng 6, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức phát hành thẻ chưa thu phí giao dịch nội mạng trong năm 2012. Bên cạnh đó, các khoản phí trong giao dịch ATM ngoại mạng vẫn phải giữ nguyên, theo quy định là 3.300 đồng nếu rút tiền, 1.650 đồng nếu kiểm tra thông tin và in sao kê.

Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: ATM, ATM