Ông Lê Cường, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông vừa có văn bản gửi Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy Hà Nội, báo cáo việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng đối với công trình tại lô đất 02-BT7 KĐT Văn Quán.

Theo đó, đối với các trường hợp đang thi công xây dựng có vi phạm về trật tự xây dựng và đã được UBND phường ban hành quyết định đình chỉ (trong đó có trường hợp vi phạm đối với công trình xây dựng tại thửa đất số 02-BT7, do ông Lê Trọng Uyển làm chủ đầu tư), UBND quận Hà Đông giữ nguyên hiện trạng.

Đề xuất xử lý sai phạm tại KĐT Văn Quán

Một công trình sai phạm tại KĐT Văn Quán

Sau khi hai sở (Xây dựng và Tư pháp) thống nhất thẩm quyền ban hành quyết định khắc phục hậu quả (quyết định cưỡng chế, phá dỡ công trình vi phạm trật tự xây dựng đô thị) và có văn bản hướng dẫn cụ thể, UBND quận Hà Đông khẩn trương hoàn thiện hồ sơ vi phạm theo đúng trình tự thủ tục; cương quyết xử lý triệt để các vi phạm theo đúng quy định hiện hành.

Đối với các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng còn lại, do số lượng tương đối lớn và lực lượng Thanh tra xây dựng chuyên ngành các cấp của quận còn hạn chế về năng lực, chưa được kiện toàn đồng bộ; mặt khác những vi phạm này tồn tại đã lâu, nếu xử lý toàn bộ sẽ gây phức tạp cho xã hội.

Thực hiện chỉ đạo của thành phố Hà Nội, UBND quận Hà Đông sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan phân loại vi phạm, thiết lập hồ sơ và cương quyết xử lý vi phạm, đảm bảo các quy định hiện hành.

Trước đó, UBND quận Hà Đông gửi văn bản tới Văn phòng Trung ương Đảng và Thành ủy, UBND TP. Hà Nội cho biết: Trong tổng số 1.469 công trình thấp tầng tại khu đô thị Văn Quán- Yên Phúc, thì có 503 công trình vi phạm trật tự xây dựng, với các hình thức vi phạm như: xây dựng vượt số tầng, xây vượt chỉ giới xây dựng và sai kiến trúc mặt ngoài...

Theo nguoiduatin
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0