Một người đàn ông đang nói chuyện trên điện thoại của mình đi ngang qua logo của LG Electronics trong Triển lãm Điện tử Hàn Quốc 2016 tại Seoul, Hàn Quốc, ngày 27 tháng 10 năm 2016. Ảnh: REUTERS
“Tại Hoa Kỳ, LG đã nhắm mục tiêu đến các mẫu máy giá tầm trung - nếu không muốn nói là cực thấp - và điều đó có nghĩa là Samsung, công ty có nhiều dòng sản phẩm giá tầm trung hơn Apple, sẽ có khả năng thu hút người dùng LG tốt hơn,” Ko Eui- trẻ, một nhà phân tích tại Hi Investment & Securities.
Bộ phận điện thoại thông minh của LG đã ghi nhận khoản lỗ gần sáu năm với tổng trị giá khoảng 4,5 tỷ USD. Việc rút khỏi lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt sẽ cho phép LG tập trung vào các lĩnh vực tăng trưởng như linh kiện xe điện, thiết bị kết nối và nhà thông minh, hãng cho biết trong một tuyên bố.
Trong thời kỳ tốt đẹp hơn, LG đã sớm tung ra thị trường với một số cải tiến về điện thoại di động bao gồm camera góc siêu rộng và ở đỉnh cao vào năm 2013, hãng là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới sau Samsung và Apple.
Nhưng sau đó, các mẫu điện thoại hàng đầu của hãng gặp phải các rủi ro về cả phần mềm và phần cứng, kết hợp với việc cập nhật phần mềm chậm hơn đã khiến thương hiệu dần dần trượt dốc. Các nhà phân tích cũng chỉ trích công ty thiếu chuyên môn trong lĩnh vực tiếp thị so với các đối thủ Trung Quốc.
Trong khi các thương hiệu di động nổi tiếng khác như Nokia, HTC và Blackberry cũng đã rơi từ những đỉnh cao, chúng vẫn chưa biến mất hoàn toàn.
Thị phần toàn cầu hiện tại của LG chỉ khoảng 2%. Theo nhà cung cấp nghiên cứu Counterpoint, hãng đã xuất xưởng 23 triệu chiếc điện thoại trong năm ngoái, so với 256 triệu chiếc của Samsung.
Ngoài Bắc Mỹ, nó có một sự hiện diện đáng kể ở Mỹ Latinh, nơi nó được xếp hạng là thương hiệu số 5.
Trong khi các thương hiệu đối thủ của Trung Quốc như Oppo, Vivo và Xiaomi không có nhiều sự hiện diện tại Hoa Kỳ, một phần do quan hệ song phương băng giá, các dịch vụ sản phẩm tầm thấp đến tầm trung của họ và Samsung được thiết lập để hưởng lợi từ sự vắng mặt của LG trong tiếng Latinh Mỹ, các nhà phân tích cho biết.
Bộ phận điện thoại thông minh của LG, bộ phận nhỏ nhất trong số 5 bộ phận chiếm khoảng 7% doanh thu của LG, dự kiến sẽ ngừng hoạt động vào ngày 31 tháng 7.
Tại Hàn Quốc, nhân viên của bộ phận sẽ được chuyển đến các doanh nghiệp và chi nhánh khác của LG Electronics, trong khi các quyết định khác về việc làm sẽ được thực hiện ở cấp địa phương.
Các nhà phân tích cho biết họ đã được cho biết trong một cuộc gọi hội nghị rằng LG có kế hoạch giữ lại các bằng sáng chế công nghệ cốt lõi 4G và 5G cũng như các nhân viên R&D cốt lõi, đồng thời sẽ tiếp tục phát triển công nghệ truyền thông cho 6G. Họ vẫn chưa quyết định có cấp phép tài sản trí tuệ như vậy trong tương lai hay không, họ nói thêm.
LG sẽ cung cấp hỗ trợ dịch vụ và cập nhật phần mềm cho khách hàng của các sản phẩm di động hiện có trong một khoảng thời gian sẽ khác nhau tùy theo khu vực.
Các cuộc đàm phán để bán một phần doanh nghiệp cho Vingroup của Việt Nam đã thất bại do sự khác biệt về các điều khoản, các nguồn thạo tin cho biết.
-
Vingroup khởi công dự án nhà máy sản xuất điện thoại Vsmart
CafeLand - Hôm nay (10/6), Tập đoàn Vingroup khởi công dự án nhà máy sản xuất điện thoại thông minh Vsmart tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội.