CafeLand - Vấn đề về chất lượng không khí chắc chắn đã được đề cập đến nhiều trong các buổi nghị sự những năm gần đây. Nó cũng nhanh chóng trở thành yếu tố quyết định xem liệu lĩnh vực văn phòng có thể phục hồi hay không.

Một cuộc khảo sát với hơn 2000 nhân viên tại Anh được thực hiện bởi công ty So Pure Air vào tháng trước cho thấy chất lượng không khí là một trong những yếu tố quyết định liệu mọi người có cảm thấy vui vẻ khi quay lại văn phòng làm việc hay không.

Do đó, đã có nhiều ý tưởng về việc thay đổi cấu trúc các tòa nhà. Một số đề xuất có thể kể đến như tăng khối lượng không khí sạch thêm 50%, sử dụng các hệ thống quạt thông gió bổ sung hay lắp đặt các thiết bị đo chất lượng không khí.

Không khí trong nhà ô nhiễm hơn ngoài trời?

Theo Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ, với mức độ ô nhiễm trong các tòa nhà cao hơn từ hai đến năm lần so với ngoài trời, dễ hiểu tại sao mọi người lại quan tâm đặc biệt tới chất lượng không khí, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và có tốc độ lây lan rất nhanh.

Francesca Brady, giám đốc điều hành của AirRated, một công ty chuyên cung cấp chứng chỉ về chất lượng không khí tại khu vực châu Âu cho biết: “Rất ít người chú ý đến chất lượng không khí trong các tòa nhà, mặc dù chúng ta dành 90% thời gian để sống trong đó. Chất lượng không khí là yếu tố quyết định chính đến sức khỏe của chúng ta, bất kể bạn ai, điều này vẫn không thay đổi. Nó không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới chất lượng của công việc”.

Cải thiện khả năng nhận thức

Các nghiên cứu từ Đại học Harvard đã chỉ ra rằng những người làm việc trong văn phòng có chất lượng không khí “sạch” sẽ sở hữu chức năng nhận thức cao gấp đôi so với những người làm việc trong văn phòng có mức độ ô nhiễm cao. Mức lương trung bình từ đó cũng cao hơn, xấp xỉ 6.500 USD/tháng.

Brady tin rằng đó là một khoản đầu tư có lợi. Tuy nhiên, khi các tòa nhà ngày càng được thiết kế khép kín hơn nhằm mục đích tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng, khả năng cung cấp không khí sạch cũng cần được thay đổi. Đó là lý do vì sao có sự xuất hiện của các cơ quan cung cấp chứng chỉ về chất lượng không khí, tương tự như AirRated.

Tầm quan trọng của chất lượng không khí trong nhà đã ngày càng tăng trong vài năm trở lại đây, và đại dịch trở thành động lực đẩy nhanh nhu cầu. Nhu cầu đó cuối cùng sẽ dẫn đến giá trị cao hơn, giá thuê văn phòng cao hơn, thời gian thuê dài hơn và lợi tức đầu tư được cải thiện.

“Tôi nghĩ rằng trong tương lai, những văn phòng có khả năng cung cấp không khí sạch sẽ là những nơi lý tưởng để làm việc. Giá trị của chúng vì thế tất nhiên cũng sẽ tăng lên”, Tom Smithers, giám đốc phát triển tại công ty quản lý tài sản Ashby Capital đồng thời là thành viên của cộng đồng Future Works chia sẻ.

Chất lượng không khí không chỉ là tương lai cho ngành xây dựng và văn phòng, mà nó còn là vấn đề chung cho sức khỏe của con người. Đây cũng có thể là chìa khóa cho sự phục hồi thị trường bất động sản tại những thành phố lớn. Thế giới càng phát triển, những giá trị cốt lõi với tự nhiên lại càng được quan tâm và chú trọng nhiều hơn.

Chủ đề: Kinh tế thế giới,
Anh Nguyễn (Egi)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.