CafeLand - Theo thông tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, lãnh đạo UBND TP vừa ký Công văn về việc chấn chỉnh hoạt động giao dịch, kinh doanh bất động sản trên địa bàn.

Ảnh minh họa

Theo đó, UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường công bố công khai và thường xuyên cập nhật thông tin các dự án phát triển đô thị, nhà ở đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và tài sản gắn liền với đất, đến UBND các quận, huyện và các phương tiện thông tin đại chúng.

Sở Xây dựng được giao công bố công khai và thường xuyên cập nhật danh sách các dự án phát triển nhà ở đã có thông báo của Sở Xây dựng về việc nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện được bán, cho thuê, cho thuê mua, đến UBND các quận, huyện và các phương tiện thông tin đại chúng.

Công an thành phố, Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện được giao thường xuyên kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản. Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao thường xuyên kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động đăng tải thông tin, quảng cáo, rao vặt có liên quan đến hoạt động kinh doanh bất động sản.

UBND thành phố cũng giao Sở Tư pháp thường xuyên kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động công chứng, đặc biệt là tình trạng “ký chờ”, “ký gửi” trong giao dịch bất động sản.

Được biết, hiện tượng người mua bán, chuyển nhượng quyền sử dụng đất (chủ yếu là người kinh doanh bất động sản) giao dịch, mua bán xong nhưng không hoàn thành thủ tục mua bán, chuyển nhượng theo quy định của pháp luật tại tổ chức hành nghề công chứng mà “ký gửi” hồ sơ lại cho công chứng viên để tiếp tục tìm người mua tiếp theo để chuyển nhượng... nhằm trốn tránh nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Xây dựng, UBND các quận, huyện, Cổng Thông tin điện tử thành phố,… thường xuyên đăng tải thông tin khuyến cáo các tổ chức, cá nhân khi tham gia giao dịch, kinh doanh bất động sản phải tìm hiểu kỹ thông tin, hồ sơ pháp lý dự án và quy định pháp luật có liên quan.

  • Đà Nẵng: Chấm dứt việc dùng bãi trống làm hàng quán tạm bợ

    Đà Nẵng: Chấm dứt việc dùng bãi trống làm hàng quán tạm bợ

    CafeLand - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã có ý kiến chỉ đạo các sở ngành địa phương xử lý nghiêm những biểu hiện vi phạm hoạt động và xây dựng ở các nhà hàng, quán ăn ven bờ biển Đà Nẵng hiện nay. Đặc biệt, địa phương sẽ chấm dứt việc cho phép dùng các bãi đất trống làm hàng quán tạm bợ.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.