Trong bối cảnh mặt bằng giá của các dự án tại TP.HCM đã tăng khá cao và có chiều hướng tiếp tục gia tăng, nhiều chủ đầu tư và người mua nhà đã dịch chuyển đến các vùng lân cận như Long An, Đồng Nai…

Từ đầu năm 2018, giá đất khu vực Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã dần ổn định và đi vào quỹ đạo với các dự án đã được quy hoạch bài bản. Chính vì vậy, các nhà đầu tư bất động sản hiện nay vẫn đang đổ xô về khu vực này để “săn” dự án đất nền và đón các dự án hạ tầng giao thông lớn.

Đất nền vùng ven có tính thanh khoản tốt

Trước đó, ngay sau khi siêu dự án sân bay quốc tế Long Thành được Chính phủ thông qua, giá đất Đồng Nai đã tăng đột biến. Đặc biệt là tại khu vực huyện Long Thành, Nhơn Trạch, giá đất nền đã có lúc tăng cao chót vót, khiến thị trường nơi đây bất ổn. Trước tình trạng phân lô bán nền tràn lan, giá đất nền thì trên “trời”, Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai đã ban hành Quyết định 03/2018/QĐ-UBND, quy định về diện tích tối thiểu tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh. Chính vì thế, các dự án đã được quy hoạch bài bản hơn, pháp lý rõ ràng giúp các nhà đầu tư yên tâm hơn.

Đất nền tại Long Thành hiện nay được giới chuyên gia bất động sản đánh giá là có tính thanh khoản tốt, không còn tình trạng lo sợ bong bóng đất nền bị vỡ bất cứ lúc nào khi giá đất bị “thổi” lên cao. Điều này đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Bên cạnh đó, nhiều nhà đầu tư có xu hướng dần dịch chuyển từ TP.HCM sang các địa phương lân cận, vì những nơi như Long Thành (Đồng Nai) giá đất có phần mềm hơn. Mặc khác, khoảng cách từ các tỉnh lân cận đến TP.HCM đã trở nên thuận tiện hơn so với trước đây.

Dự án tiềm năng hấp dẫn nhà đầu tư

Dù giá đất đã đi vào “quỹ đạo” nhưng nguồn cung của các dự án hiện nay vẫn còn chưa đáp ứng đủ trong khi nhu cầu mua đang ngày càng tăng cao. Chính vì nguồn cung khan hiếm nên nhiều chuyên gia dự đoán trong thời gian tới sẽ diễn ra việc mua bán rầm rộ hơn. Hiện nay, các dự án đất nên hay nhà phố, khu dân cư mặc dù vẫn chưa hoàn thiện nhưng nhiều chủ đầu tư đã bắt đầu cho nhận giữ chỗ và mở bán.

Đại diện Công ty TNHH Xây dựng và Dịch vụ Bất động sản Hùng Cường cho biết, khi mới bắt đầu chính thức mở bán giai đoạn 1 Khu dân cư Luxury City 1 Long Thành với giá bán từ 11,6 triệu/m2 đến 14,5 triệu/m2 thì ngay lập tức hơn 30 nền đã được giữ chỗ đặt cọc.

Ông Lê Hoàng Đại Cường, một nhà đầu tư vào Luxury City 1 Long Thành, cho hay đã giữ chỗ 5 nền tại dự án này, bởi nơi đây có tiềm năng sinh lời cao, cơ sở hạ tầng tốt, pháp lý rõ ràng cũng như giá cả rất phù hợp.

Khu dân cư Luxury City 1 Long Thành có quy mô 1,29 ha bao gồm 84 nền nhà phố. Luxury City 1 Long Thành sở hữu vị trí đắc địa, tọa lạc ngay trên mặt tiền đường Nguyễn Hải và Lê Duẩn, nằm ngay trung tâm thị trấn Long Thành phát triển năng động. Từ khu dân cư này, cư dân chỉ mất 8 phút di chuyển ra sân bay quốc tế Long Thành. Khu dân cư cũng dễ dàng kết nối đến các tiện ích ngay thị trấn như trung tâm thương mại Vincom, chợ mới Long Thành, công viên vui chơi giải trí 5.000 m2, siêu thị, trường học…

Ngoài sân bay quốc tế Long Thành, các công trình như đường sắt cao tốc Bắc – Nam, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Dầu Giây - Phan Thiết, Bến Lức - Long Thành, Biên Hòa - Vũng Tàu… giúp nơi đây trở thành nơi có hạ tầng giao thông kết nối dày đặc. Ngoài ra, 2 tuyến đường Vành đai 3 và 4 TP.HCM cũng đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai. Với nhiều lợi thế mà không phải dự án nào cũng có được, chắc chắn Luxury City 1 Long Thành sẽ mở ra nhiều cơ hội tiềm năng cho các nhà đầu tư có nhu cầu.

Thông tin thêm về dự án Luxury City 1 Long Thành, liên hệ hotline 0939.39.77.71 - 0868.450.460

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.