Các chủ đầu tư tại những trung tâm thương mại lớn tại Anh đã ghi nhận mức giảm đáng kể trong doanh thu từ việc cho thuê mặt bằng kinh doanh bất chấp việc lệnh giãn cách xã hội đã được nới lỏng.

Theo một thông báo mới được công bố vào hôm qua, Hammerson, một công ty đầu tư và phát triển bất động sản lớn tại Anh chỉ nhận được khoảng 16% tiền thuê mặt bằng kinh doanh do giá trị các tài sản đã giảm trong tuần trước.

Đây là mức doanh thu thấp nhất mà công ty nhận được từ việc cho thuê mặt bằng trong vòng ba tháng qua. Lý do chính cho việc này là phần lớn các đại lý bán lẻ đã phải đóng cửa trong suốt ba tháng qua do đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ tại Anh.

British Land, một công ty bất động sản có tiếng khác cũng cho biết họ chỉ thu được 36% tiền thuê từ các đại lý bán lẻ. Trong khi đó, với những người thuê nhà và căn hộ, công ty đã thu được khoảng 43% số tiền.

Nhiều người dân và chủ các đại lý bán lẻ tại Anh đang vật lộn với cuộc sống khó khăn mà Covid-19 gây ra. Cụ thể, việc hàng loạt người mất việc cũng như hạn chế đi lại khiến thu nhập của nhiều người bị ảnh hưởng lớn, dẫn đến việc họ chậm trễ trong việc trả tiền thuê nhà hoặc thuê mặt bằng.

Chính phủ Anh hiện đã đưa ra một số biện pháp để hỗ trợ người dân vượt qua thời điểm khó khăn hiện tại.

Intu Properties, một trong những chủ đầu tư lớn tại Anh đã xảy ra những đổ vỡ vào tuần trước sau khi ban điều hành công ty không thể giải quyết mâu thuẫn với khách hàng.

Hammerson sẽ tiếp tục thu 73% số tiền thuê nhà mà các đại lý bán lẻ đã nợ họ trong nửa đầu năm nay. Công ty cũng đã đàm phán sửa đổi các điều khoản của một số ghi chú cho vay hiện tại nhằm mang lại cho khách hàng của họ nhiều thời gian để giải quyết hơn.

Nhà phân tích John Cahill đến từ công ty dịch vụ tài chính Stifel cho biết: “Việc doanh thu từ việc cho thuê mặt bằng kinh doanh và nhà ở tại Anh rất ít là do sự kết hợp của nhiều yếu tố, trong đó bao gồm cả những quyết định của chính phủ. Mặc dù không ai muốn thấy những điều tồi tệ xảy ra, nhưng nó đã loại bỏ các ưu đãi dành cho người thuê nhà, và do đó, không có gì ngạc nhiên khi tỷ lệ thu tiền thuê nhà giảm xuống”.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.