CafeLand - Các chuyên gia bất động sản đã kêu gọi những người có thu nhập thấp và trung bình tham gia nhiều hơn vào thị trường này, đồng thời khẳng định việc đầu tư vào bất động sản không hề phức tạp như nhiều người nghĩ.

Mới đây, Phó chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Campuchia, ông Man Chandy đã phát biểu trong một cuộc hội thảo rằng đầu tư vào bất động sản không phải lúc nào cũng yêu cầu một nguồn vốn lớn. Thậm chí, kể cả khi thu nhập bình quân rơi vào khoảng 500 USD/tháng, người mua vẫn có thể tham gia vào thị trường rộng lớn này.

Đối với những người chưa sở hữu nhà ở, khoản đầu tư đầu tiên trên thị trường bất động sản chính là mua nhà.

“Trả góp và vay ngân hàng là cách tốt nhất để mua nhà với mức lương trung bình khoảng 500 USD/tháng. Tuy nhiên, nếu bạn không đủ điều kiện để vay ngân hàng do chi phí quá cao, mua một khu đất nhỏ có thể là lựa chọn thứ hai”, ông Chandy chia sẻ.

Người mua hoàn toàn có thể sở hữu một mảnh đất nền diện tích nhỏ với giá trung bình rơi vào khoảng 5.000 USD. Tuy nhiên, để làm được điều này, người mua cần biết cách thỏa thuận.

“Phương pháp này có thể được coi là một cách tiết kiệm chi phí gián tiếp. Trong vòng 3 đến 5 năm tiếp theo, khi giá đất lên cao, bạn hoàn toàn có thể bán đất và mua nhà, hoặc đầu tư vào việc khác. Ngược lại, nếu giá đất không tăng, bạn cũng có thể xây nhà trên thửa đất đã sở hữu”, ông Chandy nói thêm.

Tuy nhiên, ông khuyến nghị tất cả những ai có ý định mua đất nền nên thực hiện các bước phân tích, khảo sát và dự báo tiềm năng tăng trưởng tại khu vực đó một cách cẩn thận. Trong trường hợp chưa có kinh nghiệm, người mua có thể hỏi ý kiến từ bạn bè, người thân hoặc nhờ sự trợ giúp từ các chuyên gia bất động sản hoặc các nhà môi giới.

Trong khi đó, ông Chrek Soknim, chủ tịch của Hiệp hội lại chia sẻ một phương pháp khác dành cho những người có thu nhập trung bình và thấp mang tên đầu tư theo nhóm.

Đầu tư theo nhóm là cách lý tưởng cho những người có thu nhập thấp, nhưng các nhà đầu tư phải rất cẩn thận và nghiên cứu kỹ lưỡng xem các cổ đông hoặc những người trong nhóm có đáng tin cậy hay không.

Bên cạnh đó, ông Soknim cũng cho biết thêm, việc vay vốn ngân hàng để đầu tư cũng là một phương thức khác.

“Thông thường, một cá nhân có thu nhập hàng tháng từ 300 đến 500 USD có thể nhận được số tiền vay lên đến 20.000 USD. Bạn có thể bắt đầu từ một số lượng nhỏ và dần dần tăng lên sau đó. Phương pháp này có thể cung cấp cho bạn hạn mức tín dụng tài chính đủ tốt cho một khoản vay lớn trong tương lai”, ông Soknim nói.

Bên cạnh các gợi ý trên, cả hai chuyên gia cũng cho biết trước khi đầu tư, người thu nhập thấp và trung bình phải nghiên cứu kỹ dòng tiền cá nhân của mình, trong đó phần cốt yếu là các khoản chi tiêu cá nhân.

Anh Nguyễn (Construction-property)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.