CafeLand - Cách chúng ta tham gia và thị trường căn hộ chung cư đang thay đổi. Covid-19 có thể đã đẩy nhanh quá trình này, nhất là thông qua proptech.

Sự phổ biến ngày càng tăng của công nghệ bất động sản là động lực mạnh mẽ cho những biến đổi trong lĩnh vực căn hộ cung cư, thúc đẩy chúng ta tiến nhanh hơn trên con đường hướng đến một tương lai với dịch vụ chu đáo và lấy con người làm trung tâm ở các khía cạnh về xây dựng quyền sở hữu, quản lý tòa nhà và phát triển cộng đồng cư dân.

Proptech vẫn trên đà phát triển

Ai cũng hiểu rằng proptech đang làm mưa làm gió trong ngành bất động sản. Đầu tư vào proptech đạt mức cao kỷ lục 14 tỷ USD trên toàn cầu vào giữa năm 2019. Đến cuối năm 2019, đã có 31,54 tỷ USD được đầu tư vào proptech. Bất chấp nguồn vốn đầu tư mạo hiểm giảm 24,7% trên toàn cầu vào năm 2020, proptech đã kết thúc năm 2020 với 23,75 tỷ USD vốn đầu tư.

Trong lĩnh vực nhà chung cư, proptech trở thành một phần quan trọng trong việc cung cấp các dịch vụ chất lượng cao và liên tục. Đó là một phương tiện giúp cải thiện chất lượng cuộc sống, cho cả đơn vị quản lý bất động sản sản và cư dân tòa nhà.

Lợi ích đối với việc quản lý tòa nhà

Trong những năm trước, mọi hoạt động quản lý bất động sản sản đều có một phần của lao động chân tay, từ các chuyến thăm quan nhà đến ký hợp đồng thuê nhà đến việc nhận séc trả tiền thuê. Ngày nay, proptech giúp nhiều quy trình được tự động hóa và do đó mọi việc được sắp xếp hợp lý.

Với các chủ sở hữu tòa chung cư, một trong những cải tạo quan trọng là triển khai công nghệ kháo thông minh. Có ổ khóa thông minh đồng nghĩa với việc người quản lý bất động sản không phải lái xe vòng vèo đến hàng giờ để đưa khách đi thăm quan nhà hoặc xảy ra sự cố cần bảo trì. Thay vào đó, anh ta có thể kiểm soát quyền truy cập vào nhà từ xa, giúp tăng tính hiệu quả của công việc và có thể dành thời gian của mình cho các mục tiêu khác.

Ngoài các lối vào được điều khiển từ xa, toàn bộ quy trình thăm quan và cho thuê đã trở nên rất thuận tiện. Khách hàng tiềm năng có thể đăng ký trên các trang web bất động sản để xem thời gian thăm quan căn hộ, sau đó sử dụng ứng dụng để xác minh thông tin cá nhân và tình hình tài chính như một phần kiểm tra an ninh để đảm bảo an toàn cho cộng đồng cư dân cũng như quá trình quản lý tòa nhà.

Các chuyến tự-thăm-quan nhà này cho phép các nhà quản lý tăng số lượng các chuyến đi bằng cách mở rộng giờ thăm quan vào buổi tối và xóa bỏ mối lo ngại về việc tiếp xúc trực tiếp trong đại dịch. Thậm chí, việc chuyển sang mô hình không tiếp xúc cho phép một tòa nhà giữ chân khách hàng ở lại theo cách mà các tòa nhà truyền thống không thể làm được. Bằng cách này, proptech đã giúp bảo vệ quyền lợi của các chủ sở hữu và nhà đầu tư chung cư khỏi một số tác động bất lợi của Covid-19 và những gì có thể xảy ra trong thời gian này.

Lợi ích cho cư dân

Nhưng điều quan trọng hơn cả, proptech mang lại hiệu quả quản lý và bảo vệ bất động sản cho những cư dân hiện tại và tương lai của tòa nhà. Mọi thứ chúng ta làm và mọi quyết định mà chúng ta đưa ra với tư cách là chủ sở hữu và người quản lý tòa nhà phải quay trở lại phục vụ trải nghiệm của khách hàng.

Từ quan điểm của một cư dân tương lai, giải pháp công nghệ tiên tiến làm cho quá trình xem xét và cho thuê dễ dàng hơn bao giờ hết. Cư dân không phải sắp xếp chuyến thăm quan nhà theo thời gian hạn chế của người quản lý bất động sản, họ có thể làm mọi thứ theo thời gian và tốc độ mà họ mong muốn. Nhiều nền tảng proptech còn cung cấp cho cư dân quyền chọn ký hợp đồng thuê ngay tại chỗ.

Khi cư dân chuyển đến, công nghệ khóa thông minh giúp họ không bao giờ bị khóa trái trong nhà vì quên chìa khóa trên quầy bếp. Khả năng của loại công nghệ này bao gồm ba lợi ích chính: an ninh, thoải mái và tiện lợi. Đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch, bộ ba lợi ích này quan trọng hơn bao giờ hết đối với những cư dân quan tâm đến sự an toàn và giãn cách xã hội.

Công nghệ khóa thông minh là một ví dụ cụ thể về proptech, nhưng nó là một công nghệ quan trọng và thể hiện những lợi ích chính của proptech trong các tòa chung cư.

Tạm kết

Nói một cách đơn giản, việc đầu tư vào proptech là minh chứng cho cam kết của chủ sở hữu tòa nhà đối với chất lượng cuộc sống lâu dài và nâng cao đối với ban quản lý tòa nhà cũng như cư dân.

Ở góc độ quản lý, khi chúng ta không còn bị bó buộc bởi những công việc hàng ngày là giữ cho một tòa nhà hoạt động và vận hành trơn tru, tâm trí của chúng ta có thể tự do tập trung vào những cách thức mới đầy sáng tạo và thú vị để cải thiện trải nghiệm của cư dân.

Số hóa sẽ không bao giờ thay thế được các nhà quản lý bất đọng sản. Thay vào đó, nó cho phép họ có một cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm hơn để xây dựng quyền sở hữu và quản lý nhằm thúc đẩy các kết nối cá nhân mạnh mẽ hơn. Khi chúng ta nghĩ về proptech như một động lực cho sự thay đổi trong ngành, thì đó là lúc mà sự chuyển đổi thực sự diễn ra.

Lam Vy (Forbes)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.