Các nhà phân tích cho biết sự biến động liên tục liên quan đến virus corona trong quý 2 có thể sẽ gây ảnh hưởng đến các công ty cung cấp dịch bất động sản lớn như CBRE, JLL hay Cushman&Wakefield.

Những báo cáo về thu nhập trong quý 2/2020 của các công ty dịch vụ bất động sản lớn như CBRE, JLL hay Cushman&Wakefield đang chuẩn bị được công bố, nhưng nhiều khả năng họ sẽ phải đối mặt với sự sụt giảm về doanh thu.

Theo các chuyên gia phân tích của tờ Business Insider, nền kinh tế Mỹ đã gánh chịu những hậu quả nặng nề mà virus corona gây ra trong quý 2. Do đó, nhiều khả năng nền kinh tế số 1 thế giới sẽ ghi nhận mức sụt giảm nhiều hơn cùng thời kỳ của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2009.

“Trong suốt thời gian vừa qua, số lượng giao dịch giao dịch bất động sản giảm tới 80% đến 90% so với 2 năm trước đây”, chuyên gia phân tích của ngân hàng đầu tư William Blair, Stephen Sheldon cho biết.

Sheldon dự đoán doanh thu của bốn công ty cung cấp dịch vụ bất động sản lớn nhất nước Mỹ là CBRE, Cushman&Wakefield, JLL và Colliers International sẽ giảm từ 40% - 50% trong năm nay. Ngoài ra, ông dự đoán công ty bất kinh doanh dịch vụ động sản Marcus & Millichap sẽ không có lãi trong năm 2020, bởi vì công ty này phụ thuộc rất nhiều vào doanh số.

Cushman & Wakefield báo cáo thu nhập ròng đã giảm 70% trong quý đầu tiên. Sự sụt giảm trong hoạt động cho thuê và kinh doanh thị trường vốn đã được cải thiện nhờ thu nhập ổn định đến từ việc quản lý tài sản. Kể từ tháng 5, công ty đã tạm dừng mua lại và sáp nhập.

Cổ phiếu của Cushman&Wakefield được giao dịch với mức giá dưới 11 USD vào thứ 6 tuần trước, thấp hơn nhiều so với mức 20 USD vào đầu năm nay. Trong khi đó, giá cổ phiếu CBRE đã giảm 30% tính đến thời điểm hiện tại. Cổ phiếu của JLL và Colliers đều giảm ở mức 40%.

  • CBRE: Nhu cầu kho vận và giao thương sẽ tăng trưởng mạnh

    CBRE: Nhu cầu kho vận và giao thương sẽ tăng trưởng mạnh

    CafeLand - Theo CBRE, chi phí lao động gia tăng, tranh chấp thương mại và dịch bệnh COVID-19 đã thúc đẩy các nhà sản xuất toàn cầu đa dạng hoá chuỗi cung ứng của họ trên khắp châu Á, trong đó Việt Nam trở thành điểm đầu tư hấp dẫn.

  • CBRE: giá chung cư Hà Nội có nơi tăng đến 70%

    CBRE: giá chung cư Hà Nội có nơi tăng đến 70%

    CafeLand - Công ty nghiên cứu thị trường CBRE Việt Nam vừa công bố tiêu điểm thị trường bất động sản 2019 và triển vọng 2020, cho biết giá chung cư đã tăng đáng kể thời gian vừa qua, thậm chí có nơi đã tăng 70% sau bốn năm.

  • CBRE là nhà quản lý vận hành Aria Đà Nẵng Hotel & Resort

    CBRE là nhà quản lý vận hành Aria Đà Nẵng Hotel & Resort

    Với kinh nghiệm quản lý, vận hành bất động sản nghỉ dưỡng, CBRE được lựa chọn trở thành đơn vị quản lý vận hành và hợp tác khai thác khu phức hợp căn hộ, khách sạn, biệt thự cao cấp Aria Đà Nẵng Hotel & Resort.

Anh Nguyễn (The Real Deal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.