Lô đất hình tam giác nhỏ nhất nước Mỹ cho thấy sơ suất trong giải phóng mặt bằng, song cũng tạo ra sự độc đáo có một không hai.
Mảnh đất hình tam giác nhỏ xíu có diện tích 0,32 m2 nằm ngay trước cửa hàng Village Cigars tại ngã tư đường Christopher và Đại lộ số 7 là tài sản thuộc tư nhân, chính quyền Mỹ không thể động đến.
Đằng sau một mảnh đất nhỏ này là câu chuyện liên quan đến một chủ nhà "cứng đầu", kiên quyết không hiến đất cho chính quyền sau khi hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để lấy đất mở rộng đường.
Câu chuyện bắt đầu vào năm 1910, khi chính quyền thành phố New York quyết định mở rộng đường tại Đại lộ 7 và Christopher Street. Gần 300 tòa nhà trong khu vực thi công bị dỡ bỏ, trong đó có chung cư 5 tầng The Voorhis thuộc sở hữu của David Hess.
Đến năm 1914, sau khi công tác giải phóng mặt bằng được hoàn tất, các tòa nhà trong diện giải tỏa, trong đó có chung cư 5 tầng của David Hess, đã bị phá hủy, duy nhất chỉ còn lại một mảnh đất siêu nhỏ hình tam giác vẫn tồn tại.
Chính quyền thuyết phục David Hess hiến tặng mảnh đất này nhưng ông đã từ chối.
Đến năm 1922, David Hess lát đá mảnh đất nhỏ này và đề dòng chữ: "Đây là tài sản thuộc sở hữu của Hess, thứ không bao giờ được hiến cho các mục đích công".
Năm 1938, Hess đã bán lại cho chủ cửa hàng Village Cigars với mức giá 1.000 USD.
Bất động sản nhỏ nhất tại New York này hiện là điểm nhấn của thành phố, thu hút nhiều khách tham quan./.
Trần Ngọc (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.