CafeLand - Theo dữ liệu được tổng hợp bở Construction Dive, một công ty xây dựng có trụ sở tại Mỹ, các công việc của ngành này đã bắt đầu hoạt động trở lại từ tháng 7 vừa qua.

Mặc dù chưa phải là tất cả các công ty xây dựng trên toàn cầu đã được quay trở lại hoạt động như bình thường, nhưng các tín hiệu tích cực trong thời gian qua cũng giúp ngành công nghiệp này đạt được bước tiến lớn trong quá trình hồi phục.

Theo báo cáo từ Construction Dive, lượng dự án bị trì hoãn và tồn đọng trong tháng 8 vừa qua có cao hơn trong tháng 7, nhưng lại giảm đôi chút so với cùng kỳ năm 2019. Theo ước tính của Dodge Data & Analytics, một công ty chuyên phân tích dữ liệu, hiệu suất của ngành xây dựng đã tăng 19% trong 4 tuần vừa qua. Con số này có thể tiếp tục tăng lên khi nhiều công ty xây dựng bắt đầu trở lại hoạt động và tiếp tục thi công các công trình bị trì hoãn trong nửa đầu năm 2020 do đại dịch Covid-19.

Cũng theo Dodge Data & Analytics, việc thiết kế và xây dựng nhà ở chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các phân khúc được các công ty xây dựng tiến hành thi công trong tháng 8 vừa qua. Lý do đơn giản cho việc này là nhu cầu về nhà ở của người dân đang tăng cao nhưng nguồn cung bị hạn chế. Trong khi đó, nguồn cung của phân khúc chung cư lại tăng tới 62% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo trong quý 2 của Marcum, một công ty kế toán và tư vấn, mặc dù các chính sách giãn cách xã hội đã khiến những công ty xây dựng áp dụng ứng dụng kỹ thuật nhiều hơn, nhưng phần lớn trong số họ vẫn muốn quay trở lại với cách làm việc truyền thống và vẫn đang tìm cách để giảm bớt tỷ lệ thất nghiệp cho công nhân.

Trong thời kỳ đại dịch Covid-19 bùng phát, hầu hết các công ty xây dựng đều phải tạm ngưng hoạt động, điều này dẫn đến tỷ lệ thất nghiệp lớn trong ngành này. Chỉ tính riêng tại Mỹ, trong tháng 3 và tháng 4, thời điểm Covid-19 bùng phát mạnh, đã có tới 639.000 công nhân trong ngành xây dựng rơi vào tình trạng thất nghiệp, tương đương với tỷ lệ 59%.

Thời điểm hiện tại, khi mọi thứ đang dần được cải thiện, các chuyên gia vẫn cảnh báo rằng một số điều kiện kinh tế vĩ mô đối với các quyết định phát triển dài hạn vẫn còn tương đối kém và có khả năng sẽ còn diễn biến xấu đi.

Tổng mức đầu tư tư nhân vào các công trình xây dựng đã giảm 35% trong thời gian từ quý 1 đến quý 2, theo dữ liệu từ Marcum.

Chủ đề: Bất động sản Mỹ,
Anh Nguyễn (Bisnow)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.