Hiện Cục Thuế tỉnh Quảng Nam không liên hệ được với Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Hoàng Long để tiến hành các biện pháp thu hồi nợ, nhất là khi Công ty có dấu hiệu phát tán tài sản, đã bỏ không kinh doanh tại địa chỉ đã đăng ký.

Cục Thuế tỉnh Quảng Nam đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với chủ Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Hoàng Long

Cục thuế tỉnh Quảng Nam vừa báo cáo tình hình quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế đối với Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Hoàng Long.

Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Hoàng Long được UBND tỉnh Quảng Nam giao đất để thực hiện dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư số 1 mở rộng tại phường Điện An, thị xã Điện Bàn.

Ngày 18/5/2022, UBND tỉnh Quảng Nam ban hành Quyết định số 1339/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án giá đất cụ thể để tính thu tiền sử dụng đất dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư số 1 mở rộng tại phường Điện An.

Đến ngày 29/6/2022, Cục Thuế tỉnh đã ban hành thông báo nộp tiền sử dụng đất số 5875/TB-CTQNA. Theo đó, số tiền sử dụng đất doanh nghiệp phải nộp là hơn 66 tỷ đồng. Tiếp theo sau đó, Cục Thuế đã áp dụng các biện pháp thu hồi nợ nhưng đến nay vẫn chưa thu đủ tiền thuế nợ.

Cụ thể, tổng số tiền sử dụng đất phải nộp là hơn 66 tỷ đồng. Đến nay, doanh nghiệp đã nộp hơn 19 tỷ đồng và còn nợ gần 49 tỷ đồng.

Ngày 8/3, Cục Thuế tỉnh đã thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản của người nộp thuế. Đến ngày 20/4, Cục Thuế thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn.

Ngày 20/7 vừa qua, Cục Thuế tỉnh Quảng Nam đã ban hành tiếp công văn đề nghị Công ty cung cấp thông tin về tài sản để kê biên, bán đấu giá tài sản kê biên, cung cấp tài sản, công nợ bên thứ 3 đang nắm giữ. Tuy nhiên, đến nay công ty vẫn không cung cấp thông tin cho cục thuế.

Mới đây nhất, vào ngày 24/8 Cục Thuế tỉnh Quảng Nam đã ban hành Thông báo số 6191/CTQNA-QLN về việc tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Trần Quang Hy (chủ doanh nghiệp). Văn bản gởi Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an yêu cầu dừng xuất cảnh với lý do người nộp thuế là doanh nghiệp thuộc trường hợp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế, chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Song song với đó, Cục Thuế cũng đã có Công văn số 6192/CTQNA-QLN đề nghị Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Quảng Nam cung cấp các thông tin về danh mục các tài sản là quyền sử dụng đất của Công ty để thực hiện cưỡng chế bằng biện pháp kê biên tài sản theo quy định.

Trong quá trình quản lý thuế, đôn đốc thu hồi nợ thuế, Cục Thuế tỉnh Quảng Nam phát hiện Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Hoàng Long không còn hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký. Do đó đơn vị này đã ban hành Thông báo số 5768/TB-CTQNA ngày 7/8 về việc người nộp thuế không còn hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký và công khai thông tin theo quy định để tổ chức, cá nhân trên toàn quốc được biết.

Hiện nay, Cục Thuế tỉnh Quảng Nam không liên hệ được với Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Hoàng Long để tiến hành các biện pháp thu hồi nợ, nhất là khi Công ty có dấu hiệu phát tán tài sản, đã bỏ không kinh doanh tại địa chỉ đã đăng ký.

Cục Thuế tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo các cơ quan có liên quan, UBND thị xã Điện Bàn thực hiện các biện pháp quản lý nhà nước đối với dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư số 1 mở rộng tại phường Điện An của Công ty Cổ phần Minh Hoàng Long.

Đồng thời thông báo rộng rãi cho người dân biết, không giao dịch mua bán, đặt cọc đất nền tại dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu dân cư số 1 mở rộng tại phường Điện An của Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Hoàng Long.

Cục Thuế tỉnh cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan có liên quan phối hợp, hỗ trợ cơ quan Thuế thu tiền thuế nợ hoặc có phương án thu hồi dự án nếu nhà đầu tư mất khả năng thanh toán nợ thuế, bỏ địa chỉ kinh doanh.

Sau khi xem xét báo cáo nói trên, ngày 6/9, ông Nguyễn Hồng Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã giao các Sở ngành liên quan, UBND thị xã Điện Bàn và các cơ quan, đơn vị liên quan nghiên cứu nội dung kiến nghị, đề xuất của Cục Thuế tỉnh đối với Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Hoàng Long. Qua đó khẩn trương giải quyết theo thẩm quyền hoặc tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

Cục Thuế tỉnh Quảng Nam chịu trách nhiệm phối hợp cung cấp các thông tin liên quan cho các Sở, ngành, UBND thị xã Điện Bàn. Đồng thời tiếp tục áp dụng các biện pháp thu hồi nợ thuế đối với Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Hoàng Long.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.