CafeLand - Công ty tư vấn bất động sản thương mại và nhà ở Knight Frank dự báo, nước Anh có thể sẽ xây dựng số lượng nhà ở ít hơn 35% trong năm 2020 so với dự kiến ban đầu, ngay cả khi một số công ty xây dựng lớn quay trở lại làm việc sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

Xây dựng số lượng nhà ở ít hơn 35% trong năm 2020 so với dự kiến ban đầu. Ảnh: Bloomberg.

Công ty tư vấn bất động sản thương mại và nhà ở Knight Frank dự báo, nước Anh có thể sẽ xây dựng số lượng nhà ở ít hơn 35% trong năm 2020 so với dự kiến ban đầu, ngay cả khi một số công ty xây dựng lớn quay trở lại làm việc sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

Bản phân tích của công ty cho biết các chính sách giãn cách xã hội mà chính phủ Anh ban hành đã có những ảnh hưởng tiêu cực đến ngành xây dựng.

Số lượng nhà ở tư nhân được xây dựng trong năm 2020 dự kiến ​​sẽ giảm hơn 56.000 căn so với những gì đã được dự báo vào tháng trước.

Justin Gaze, người đứng đầu bộ phận phát triển dân cư tại Knight Frank, cho biết các tác động của những biện pháp cách ly đã tạo ra một đám mây đen bao phủ lên ngành xây dựng về cả quy mô lẫn tốc độ phát triển.

“Các công ty đang chịu áp lực lớn trong việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời họ cũng đối mặt với việc phải chia tay những thợ lao động lành nghề”, ông nói.

Persimmon, Vistry Group và Taylor Wimpey là ba công ty xây dựng hàng đầu tại Anh. Họ đều cho biết rằng các hoạt động sẽ được tiếp tục trở lại trong thời gian tới dưới một hình thức khác.

Điều này có thể dẫn tới việc số lượng nhà ở được xây mới thậm chí còn thấp hơn so với tại thời điểm cuộc khủng hoảng tài chính thế giới những năm 2008-2009.

“Đây không đơn giản chỉ là việc các công ty hoạt động trở lại. Có vô số vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng. Ví dụ như sự sẵn có của các vật liệu xây dựng, cũng như các dịch vụ giao hàng, phân phối và nguồn cung lao động”, đại diện bộ phận truyền thông của Knight Frank cho biết.

Chủ đề: Bất động sản Anh,
Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.