Theo tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung, Bộ trưởng Bộ xây dựng Đức, Horst Seehofer đang muốn giúp đỡ người thuê nhà bằng cách thắt chặt quy định chuyển đổi hình thức từ căn hộ sang chung cư.

Ông Seehofer là người đề xuất việc ít nhất hai phần ba số phòng trong một căn hộ phải bán cho những người thuê nhà hoặc thành viên gia đình của họ nếu chủ căn hộ muốn chuyển đổi hình thức sang thành chung cư. Người thuê nhà ở Đức có quyền khiếu nại các chủ căn hộ nếu một căn hộ được chuyển đổi hình thức sang thành chung cư mà không đáp ứng đủ các điều kiện.

Tại Berlin, các nhà chức trách đã đưa ra lệnh giữ nguyên các mức tiền thuê nhà trong 5 năm do việc bùng nổ của thị trường bất động sản khiến giá thuê nhà tăng gấp đôi trong thập kỷ qua. Tuy nhiên, các chủ sở hữu lại không đồng ý với sắc lệnh trên. Các nhà nghiên cứu tại viện Ifo hồi tháng 2 từng đưa ra cảnh báo rằng những sắc lệnh như vậy sẽ khiến nhiều chủ căn hộ rút tài sản của mình khỏi thị trường và bán chúng dưới hình thức chung cư.

Do nhiều người không có tiền để mua lại các căn hộ mà họ đang sống, người thuê sẽ được chính phủ bảo vệ bằng cách cấm các chủ căn hộ đơn phương chấm dứt hợp đồng ít nhất 3 năm sau khi chuyển đổi hình thức.

Một dự luật khác được đề xuất bởi đồng minh của Thủ tướng Angela Merkel từ Liên minh Dân chủ Kitô giáo của vùng Bavaria cũng bắt buộc các chủ sở hữu những vùng đất quy hoạch phải phát triển để xây dựng khu dân cư. Trong tương lai, thành phố và đô thị sẽ là những điểm chủ đạo trong thị trường bất động sản tại Đức nếu kế hoạch chuyển đổi và các sắc lệnh được diễn ra chặt chẽ.

Trong liên minh cầm quyền Đức, các kế hoạch của ông Seehofer đang gây nhiều tranh cãi. Nhà lập pháp Jan-Marco Luczak đến từ Liên minh Dân chủ Kitô giáo của bà Merkel nói rằng sự hình thành tài sản phải là một yếu tố trung tâm trong các chính sách của chính phủ. Tập đoàn bất động sản GdW cho biết những thay đổi này sẽ khó có thể góp phần giúp thị trường bất động sản Đức đi lên.

  • Đức, Pháp đề xuất lập quỹ 500 tỉ euro giải cứu châu Âu

    Đức, Pháp đề xuất lập quỹ 500 tỉ euro giải cứu châu Âu

    CafeLand - Ngày 18/5, Đức và Pháp đã công bố một sáng kiến ​nhằm giải cứu Liên minh châu Âu khỏi cuộc khủng hoảng khó khăn nhất trong lịch sử mà chính nó đã bắc cầu cho sự chia rẽ sâu sắc giữa các quốc gia và cản trở tiến trình phục hồi sau đại dịch.

  • Giá thuê nhà tại châu Âu giảm vì Covid-19

    Giá thuê nhà tại châu Âu giảm vì Covid-19

    CafeLand - Theo số liệu mới nhất của HousingAnywhere, tác động của virus corona đến thị trường cho thuê nhà ở tại châu Âu là tương đối rõ ràng trong quý 1/2020.

  • Châu Âu chật vật tìm tiếng nói chung để giải cứu nền kinh tế

    Châu Âu chật vật tìm tiếng nói chung để giải cứu nền kinh tế

    CafeLand - Khả năng phục hồi sau cú sốc kinh tế tồi tệ nhất của châu Âu kể từ cuộc “đại suy thoái” đang bị đe dọa bởi việc khơi lại các vết thương cũ về chính trị và các vấn đề về pháp lý. Điều này có thể đe dọa đến hàng nghìn tỉ Euro tiền kích thích.

Anh Nguyễn (The Business Times)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.