Được biết, hai đoạn cao tốc này được đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020. Hiện 9/11 dự án thành phần đã được khai thác, còn 2 đoạn chưa hoàn thành.
Cả 2 dự án đều được phân kỳ đầu tư, giai đoạn 1 gồm 4 làn xe hạn chế, có điểm dừng xe khẩn cấp, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/h.
Đối với tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đến giữa tháng 2 sản lượng thi công đạt gần 95% giá trị hợp đồng. Một số hạng mục chưa hoàn tất là trạm thu phí, hệ thống giao thông thông minh ITS, nút giao Thuận Nam và đường gom.
Dự án chính thức khởi công từ tháng 9/2021 với tổng vốn đầu tư hơn 8.925 tỉ đồng, do liên doanh Tập đoàn Đèo Cả và Công ty 194 làm nhà đầu tư. Công trình có chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh là Khánh Hòa (gần 5km), Ninh Thuận (63km) và Bình Thuận (gần 12km).
Khi hoàn thành, tuyến Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ nối thông cao tốc Bắc - Nam từ Nha Trang đi TP.HCM với thời gian di chuyển chỉ còn 4-5 giờ, giảm một nửa so với đi Quốc lộ 1.
Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đang dần hoàn thiện.
Đối với tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, sản lượng thi công mới đạt khoảng 72% giá trị hợp đồng, chậm 5% so với tiến độ điều chỉnh lần bốn. Các hạng mục đang chậm thi công là hầm Thần Vũ và cầu Hưng Đức (chậm 2 tháng).
Công trình được khởi công vào tháng 5/2021, với tổng vốn đầu tư hơn 11.150 tỉ đồng, do liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH Hòa Hiệp - CIENCO4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty Đầu tư Xây dựng VINA2 làm chủ đầu tư.
Dự án có tổng chiều dài 49,3km, tiếp nối với đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu đã hoàn thành, tạo thành tuyến cao tốc Bắc - Nam thông suốt từ Hà Nội đến Vinh.
Theo Bộ Giao thông vận tải, dự án đặt mục tiêu thông xe 30km từ đầu tuyến (nút giao Quốc lộ 7) đến nút giao Quốc lộ 46B trước 30/4. Đoạn còn lại 19km có nền đất yếu sẽ hoàn thành sau.
-
Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo xin thêm vốn để giải ngân, dự tính về đích sớm 3 tháng
Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo đề nghị Bộ GTVT xem xét bổ sung 200 tỉ đồng vào kế hoạch vốn ngân sách Nhà nước năm 2022 cho dự án để đẩy nhanh tiến độ thi công, tiến tới hoàn thành sớm 3 tháng so với cam kết.







-
Các tỉnh Đông Nam bộ: Tăng tốc giải ngân vốn đầu tư công
Trong 4 tháng đầu năm 2025, các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều nỗ lực trong việc giải ngân vốn đầu tư công. Tuy nhiên, do công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại các dự án gặp nhiều khó khăn nên tỷ lệ giải ngân chưa như kỳ vọ...
-
Đề xuất đầu tư mở rộng cao tốc Bắc - Nam theo hình thức PPP để giảm gánh nặng ngân sách
Mới đây, Tập đoàn Đèo Cả chính thức có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề xuất nghiên cứu đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức đối tác công - tư (PPP). Đây được xem là giải pháp chiế...
-
Cao tốc Bắc - Nam phía Đông sắp thông xe thêm 108km
Ban Quản lý dự án 85 đang tập trung cao độ để thực hiện thông xe kỹ thuật 108km hai đoạn cao tốc Hoài Nhơn – Quy Nhơn và Quy Nhơn – Chí Thạnh vào ngày 19/8 như kế hoạch đề ra.