Được biết, hai đoạn cao tốc này được đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020. Hiện 9/11 dự án thành phần đã được khai thác, còn 2 đoạn chưa hoàn thành.
Cả 2 dự án đều được phân kỳ đầu tư, giai đoạn 1 gồm 4 làn xe hạn chế, có điểm dừng xe khẩn cấp, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/h.
Đối với tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đến giữa tháng 2 sản lượng thi công đạt gần 95% giá trị hợp đồng. Một số hạng mục chưa hoàn tất là trạm thu phí, hệ thống giao thông thông minh ITS, nút giao Thuận Nam và đường gom.
Dự án chính thức khởi công từ tháng 9/2021 với tổng vốn đầu tư hơn 8.925 tỉ đồng, do liên doanh Tập đoàn Đèo Cả và Công ty 194 làm nhà đầu tư. Công trình có chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh là Khánh Hòa (gần 5km), Ninh Thuận (63km) và Bình Thuận (gần 12km).
Khi hoàn thành, tuyến Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ nối thông cao tốc Bắc - Nam từ Nha Trang đi TP.HCM với thời gian di chuyển chỉ còn 4-5 giờ, giảm một nửa so với đi Quốc lộ 1.
Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đang dần hoàn thiện.
Đối với tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, sản lượng thi công mới đạt khoảng 72% giá trị hợp đồng, chậm 5% so với tiến độ điều chỉnh lần bốn. Các hạng mục đang chậm thi công là hầm Thần Vũ và cầu Hưng Đức (chậm 2 tháng).
Công trình được khởi công vào tháng 5/2021, với tổng vốn đầu tư hơn 11.150 tỉ đồng, do liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH Hòa Hiệp - CIENCO4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty Đầu tư Xây dựng VINA2 làm chủ đầu tư.
Dự án có tổng chiều dài 49,3km, tiếp nối với đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu đã hoàn thành, tạo thành tuyến cao tốc Bắc - Nam thông suốt từ Hà Nội đến Vinh.
Theo Bộ Giao thông vận tải, dự án đặt mục tiêu thông xe 30km từ đầu tuyến (nút giao Quốc lộ 7) đến nút giao Quốc lộ 46B trước 30/4. Đoạn còn lại 19km có nền đất yếu sẽ hoàn thành sau.
-
Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo xin thêm vốn để giải ngân, dự tính về đích sớm 3 tháng
Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo đề nghị Bộ GTVT xem xét bổ sung 200 tỉ đồng vào kế hoạch vốn ngân sách Nhà nước năm 2022 cho dự án để đẩy nhanh tiến độ thi công, tiến tới hoàn thành sớm 3 tháng so với cam kết.
-
Toàn cảnh 17 tuyến cao tốc khởi công trong năm 2023
Sau lễ khởi công đồng loạt 12 dự án cao tốc Bắc Nam vào 1/1/2023, các tuyến Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu, Châu Đốc - Sóc Trăng, Vành đai 4 Hà Nội và Vành đai 3 TP.HCM dự kiến cũng sẽ được khởi công trong năm 2023....
-
Thông xe cao tốc gần 9.000 tỉ, giúp rút ngắn thời gian TP.HCM đi Nha Trang còn 4 giờ
Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo được thông tuyến sáng 26/4 giúp rút ngắn thời gian từ TP.HCM đi Nha Trang xuống chỉ còn 4 – 5 giờ, giảm khoảng một nửa nếu so với hướng di chuyển qua quốc lộ 1.
-
Tạm yên tâm với loạt trạm dừng nghỉ tạm dọc cao tốc Bắc – Nam
Trong khi chờ các trạm dừng nghỉ chính thức được đấu thầu chọn nhà đầu tư xây dựng thì một loạt trạm dừng nghỉ tạm đang gấp rút được hoàn thành dọc cao tốc Bắc – Nam để phục vụ người dân, đặc biệt trong dịp lễ 30/4 sắp tới....
-
Sắp thông xe 30km tuyến cao tốc nối Hà Nội với Nghệ An, Hà Tĩnh
Ngày 28/4 tới đây, tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt dự kiến thông xe khoảng 30km từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao Quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An)....
-
Đề xuất khai thác cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo từ ngày 26/4, TP.HCM đi Nha Trang chỉ còn 4 giờ
Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo đang được đề xuất đưa vào khai thác trước dịp lễ 30/4 sắp tới, giúp người dân từ TP.HCM đi Nha Trang sẽ thuận lợi khi di chuyển xuyên suốt trên cao tốc, rút ngắn thời gian xuống còn 4 – 5 giờ thay vì 8 – 9 giờ như hiện nay....