Được biết, hai đoạn cao tốc này được đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020. Hiện 9/11 dự án thành phần đã được khai thác, còn 2 đoạn chưa hoàn thành.
Cả 2 dự án đều được phân kỳ đầu tư, giai đoạn 1 gồm 4 làn xe hạn chế, có điểm dừng xe khẩn cấp, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/h.
Đối với tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, đến giữa tháng 2 sản lượng thi công đạt gần 95% giá trị hợp đồng. Một số hạng mục chưa hoàn tất là trạm thu phí, hệ thống giao thông thông minh ITS, nút giao Thuận Nam và đường gom.
Dự án chính thức khởi công từ tháng 9/2021 với tổng vốn đầu tư hơn 8.925 tỉ đồng, do liên doanh Tập đoàn Đèo Cả và Công ty 194 làm nhà đầu tư. Công trình có chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh là Khánh Hòa (gần 5km), Ninh Thuận (63km) và Bình Thuận (gần 12km).
Khi hoàn thành, tuyến Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẽ nối thông cao tốc Bắc - Nam từ Nha Trang đi TP.HCM với thời gian di chuyển chỉ còn 4-5 giờ, giảm một nửa so với đi Quốc lộ 1.
Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đang dần hoàn thiện.
Đối với tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, sản lượng thi công mới đạt khoảng 72% giá trị hợp đồng, chậm 5% so với tiến độ điều chỉnh lần bốn. Các hạng mục đang chậm thi công là hầm Thần Vũ và cầu Hưng Đức (chậm 2 tháng).
Công trình được khởi công vào tháng 5/2021, với tổng vốn đầu tư hơn 11.150 tỉ đồng, do liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH Hòa Hiệp - CIENCO4 - Công ty TNHH Đầu tư Núi Hồng - Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty Đầu tư Xây dựng VINA2 làm chủ đầu tư.
Dự án có tổng chiều dài 49,3km, tiếp nối với đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu đã hoàn thành, tạo thành tuyến cao tốc Bắc - Nam thông suốt từ Hà Nội đến Vinh.
Theo Bộ Giao thông vận tải, dự án đặt mục tiêu thông xe 30km từ đầu tuyến (nút giao Quốc lộ 7) đến nút giao Quốc lộ 46B trước 30/4. Đoạn còn lại 19km có nền đất yếu sẽ hoàn thành sau.
-
Cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo xin thêm vốn để giải ngân, dự tính về đích sớm 3 tháng
Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo đề nghị Bộ GTVT xem xét bổ sung 200 tỉ đồng vào kế hoạch vốn ngân sách Nhà nước năm 2022 cho dự án để đẩy nhanh tiến độ thi công, tiến tới hoàn thành sớm 3 tháng so với cam kết.
-
Toàn cảnh 17 tuyến cao tốc khởi công trong năm 2023
Sau lễ khởi công đồng loạt 12 dự án cao tốc Bắc Nam vào 1/1/2023, các tuyến Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu, Châu Đốc - Sóc Trăng, Vành đai 4 Hà Nội và Vành đai 3 TP.HCM dự kiến cũng sẽ được khởi công trong năm 2023....
-
Vụ xóa chữ trên biển báo cao tốc, Tập đoàn Sơn Hải tố hành vi phá hoại, đơn vị xóa chữ nói gì?
Trong khi Tập đoàn Sơn Hải cho rằng việc xóa dòng chữ “Sơn Hải bảo hành 10 năm” trên cao tốc Nghi Sơn – Diễn Châu là hành vi phá hoại thì đơn vị chỉ đạo xóa dòng chữ này đã có phản hồi giải thích lý do....
-
Nguồn vật liệu cho các dự án giao thông trọng điểm phía Nam hiện ra sao?
Dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có tổng nhu cầu cát khoảng 29 triệu m3. Hiện nay, các địa phương xác định nguồn cung 23 triệu m3.
-
Cao tốc Cam Lộ - La Sơn được mở rộng lên 4 làn xe
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1244/QĐ-TTg ngày 23/10/2024 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn....
-
Huy động 2.200 thiết bị và hơn 6.500 nhân lực nhưng hầu hết dự án giao thông tại ĐBSCL chậm tiến độ từ 4-15% vì một lý do này
Các dự án giao thông trọng điểm khu vực ĐBSCL đều chậm tiến độ so với kế hoạch từ 4-15%, chủ yếu do nguồn vật liệu cát đắp chưa đáp ứng yêu cầu.