Hình minh họa
Công ty cổ phần cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, doanh nghiệp dự án Dự án PPP thành phần cao tốc Bắc – Nam, vừa có văn bản gửi Bộ GTVT, Ban quản lý dự án 85 để đăng ký bổ sung vốn ngân sách Nhà nước năm 2022.
Đại diện công ty cho biết, năm 2022, nguồn vốn ngân sách Nhà nước (vốn VGF) bố trí cho Dự án là 1.066 tỉ đồng, trong đó chi phí hỗ trợ xây dựng là 1.036 tỉ đồng. Tính đến cuối tháng 10/2022, Dự án đã giải ngân được 966/1.036 tỉ đồng, đạt 93,21% kế hoạch.
Nếu kiến nghị của đơn vị đượt xét duyệt, Bộ GTVT chấp thuận điều chuyển vốn từ các công trình khác, Dự án Cam Lâm – Vĩnh Hảo sẽ có thêm khoảng 270 tỉ đồng giải ngân trong khoảng 2 tháng cuối năm 2022.
Với năng lực thi công hiện tại cùng điều kiện thợi tiết thuận lợi, mục tiêu giải ngân toàn bộ phần vốn VGF (bao gồm cả 200 tỉ đồng bố trí thêm) là hoàn toàn khả thi, từ đó rút ngắn thời gian về đích của dự án.
Về tiến độ thực tế, sau 1/3 thời gian triển khai, công tác thi công nền đường thuộc Dự án cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo đã đạt hơn 80% khối lượng công việc. Phần còn lại tại các vị trí cầu lớn và hầm đường bộ Núi Vung sẽ được hoàn thiện trong thời gian tới.
Khối lượng xây lắp đạt 30%, cơ bản đáp ứng tiến độ yêu cầu; trong đó, phân đoạn do Tập đoàn Đèo Cả đảm nhận vượ 5% kế hoạch, đạt 31,19% tổng giá trị các gói thầu (tương đương 1.418 tỉ đồng,); phân đoạn do Công ty 194 đạt 26% tổng giá trị các gói thầu (sản lượng 789 tỉ đồng)
Nhà đầu tư dự án đặt mục tiêu hoàn thành các hạng mục chính vào cuối năm 2023, vượt tiến độ 3 tháng theo cam kết với Chính phủ và Bộ GTVT.
Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng chiều dài 78,5km, vốn đầu tư 8.925 tỉ đồng, trong đó phần vốn nhà nước tham gia là 5.139 tỉ đồng. Công trình do Liên danh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty 194 làm nhà đầu tư. Dự án triển khai theo phương thức PPP, hợp đồng BOT. Trong số 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam BOT, Cam Lâm – Vĩnh Hải là công trình đầu tiên thu xếp đủ nguồn vốn và triển khai thành công.
-
Một dự án thuộc cao tốc Bắc - Nam xin lùi tiến độ, lỡ hẹn về đích năm 2022
Công tác thi công đoạn Cam Lộ - La Sơn, dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam phía Đông, gặp nhiều khó khăn, phía chủ đầu tư xin lùi tiến độ thêm 5 tháng.
-
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tìm nguồn cát cho cao tốc 44.700 tỉ nối với "siêu cảng" 50.000 tỉ đồng ở cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 có chiều dài hơn 188km, tổng vốn đầu tư gần 44.700 tỉ đồng khi hoàn thành sẽ là tuyến cao tốc trục ngang, có ý nghĩa quan trọng với mạng lưới giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Nguồn cung vật liệu đắp nền dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện đang ra sao?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110 km hiện đang được đầu tư xây dựng, tổng lượng cát cho dự án này ước tính khoảng 18 triệu m3. Hiện tại, công suất khai thác cát cho dự án chỉ đạt trung bình 15.000m3/ngày, trong khi nhu cầu thực tế là 50.000m3/ngày....
-
Thông xe toàn tuyến cao tốc dài 50km đi qua hai tỉnh Bắc miền Trung
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.