Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đi qua cánh đồng điện gió tại huyện Thuận Bắc, Ninh Thuận/ Ảnh VnExpress.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo do liên danh Tập đoàn Đèo Cả và Công ty 194 làm chủ đầu tư với tổng vốn 8.925 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng đối tác công tư (PPP).
Dự án đi qua 3 tỉnh gồm Khánh Hòa (gần 5km), Ninh Thuận (63km) và Bình Thuận (gần 12km) . Từ hướng TP.HCM ra, đây là đoạn đầu tiên thuộc địa bàn huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, nối tiếp cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo ở phía nam.
Cao tốc được thiết kế với 4 làn xe, mỗi bên 2 làn, cho phép ô tô chạy tốc độ tối đa 90km/h, tối thiểu 60km/h. Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ nối thông cao tốc Bắc - Nam từ Nha Trang đi TP. HCM, thời gian lưu thông còn 4-5 giờ, giảm một nửa so với đi Quốc lộ 1.
Trên tuyến có tất cả 34 cầu, gồm 22 cầu trên cao tốc và 11 cầu vượt cao tốc và một cầu kết nối cao tốc với quốc lộ 1. Do chỉ 4 làn nên cao tốc này cũng có làn dừng khẩn cấp hai bên, mà chỉ bố trí các dải dừng khẩn cấp nằm dọc đường, cách nhau 4-5km.
Ngoài địa hình đồi núi, hoang mạc, tuyến cao tốc cũng chạy qua cánh đồng điện gió ở miền núi huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận. Được biết, hiện tại cánh đồng điện gió Đầm Nại cũng đang là điểm check-in nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch.
-
Sắp thông xe hai tuyến cao tốc hơn 20.000 tỉ đồng
Dự kiến trong dịp lễ 30/4 tới đây, hai tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ thông xe. Tổng vốn đầu tư cho hai dự án này là hơn 20.000 tỉ đồng.
-
Thông hầm xuyên núi 1.600 tỉ đồng trên tuyến cao tốc Bắc Nam
Hầm xuyên núi Vung thuộc dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có chiều dài 2,2km, tổng vốn đầu tư 1.600 tỉ đồng vừa được đào thông. Đây là hầm có chiều dài lớn nhất thuộc trên tuyến cao tốc Bắc - Nam.
-
Toàn cảnh 17 tuyến cao tốc khởi công trong năm 2023
Sau lễ khởi công đồng loạt 12 dự án cao tốc Bắc Nam vào 1/1/2023, các tuyến Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Biên Hòa - Vũng Tàu, Châu Đốc - Sóc Trăng, Vành đai 4 Hà Nội và Vành đai 3 TP.HCM dự kiến cũng sẽ được khởi công trong năm 2023....
-
Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, tìm nguồn cát cho cao tốc 44.700 tỉ nối với "siêu cảng" 50.000 tỉ đồng ở cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long
Cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng giai đoạn 1 có chiều dài hơn 188km, tổng vốn đầu tư gần 44.700 tỉ đồng khi hoàn thành sẽ là tuyến cao tốc trục ngang, có ý nghĩa quan trọng với mạng lưới giao thông khu vực Đồng bằng sông Cửu Long....
-
Nguồn cung vật liệu đắp nền dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau hiện đang ra sao?
Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài 110 km hiện đang được đầu tư xây dựng, tổng lượng cát cho dự án này ước tính khoảng 18 triệu m3. Hiện tại, công suất khai thác cát cho dự án chỉ đạt trung bình 15.000m3/ngày, trong khi nhu cầu thực tế là 50.000m3/ngày....
-
Thông xe toàn tuyến cao tốc dài 50km đi qua hai tỉnh Bắc miền Trung
Theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến cao tốc đoạn Diễn Châu-Bãi Vọt sẽ được thông toàn tuyến vào ngày 30/6 tới đây.
-
Cần hơn 174.000 tỉ xây nút giao, đường kết nối với cao tốc
Theo Bộ Giao thông Vận tải, để xây dựng các nút giao, đường nối với các tuyến cao tốc trên cả nước cần nguồn vốn khoảng hơn 174.000 tỉ đồng.