Cầu Vàm Cống được khởi công xây dựng vào tháng 9/2013. Cầu được thiết kế có tổng chiều dài 2,97 km. Trong đó, nhịp chính cầu dài khoảng 870m; cầu dẫn phía Đồng Tháp dài hơn 1km; cầu dẫn phía Cần Thơ dài gần 1km. Mặt ngang thiết kế cầu cho 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ; vận tốc thiết kế 80 km/giờ.
Tổng mức đầu tư gần 271 triệu USD (tương đương gần 5.700 tỷ đồng) từ nguồn vốn ODA ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam. Dự kiến, cầu Vàm Cống sẽ được thông xe vào cuối năm 2017.
Trước đó, cầu Cao Lãnh có tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng bắc qua sông Tiền thuộc thành phố Cao Lãnh và huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) đã hợp long vào ngày 1/9/2017.
Cầu dài hơn 2 km, phần chính là dây văng, nhịp chính dài 350 m, dầm bêtông cốt thép dự ứng lực, trụ tháp hình chữ H cao hơn 123 m. Mặt cầu rộng 24,5 m, gồm 4 làn ôtô và hai làn xe thô sơ.
Dự án dự kiến cũng sẽ được thông xe vào cuối năm 2017.
-
Những cột mốc đáng nhớ của cây cầu 5.700 tỉ giúp “khai sáng” miền Tây
CafeLand – Cầu Vàm Cống nối hai bờ sông Hậu có tổng mức đầu tư 5.700 tỉ đồng vừa được thông xe góp phần thông suốt tuyến vận tải từ Bình Phước, Bình Dương và TP.HCM về đến tận Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Cà Mau mà không phải qua quốc lộ 1A....
-
Bị phản đối, trạm thu phí gần cầu Vàm Cống sẽ giảm giá
CafeLand – Các phương tiện của người dân quanh khu vực trạm thu phí T2, quốc lộ 91 sẽ được xem xét giảm giá dịch vụ khi qua trạm.
-
Cầu Vàm Cống – huyết mạch kết nối vùng Đồng bằng sông Cửu Long
CafeLand – Ngày 19/5 vừa qua, cầu Vàm Cống nối TP Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp đã chính thức thông xe sau gần 6 năm thi công. Công trình hoàn thành không chỉ góp phần kết nối hạ tầng giao thông xuyên suốt cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) mà c...