CafeLand - Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Công ty Tây Hồ mới đang thuê tư vấn để khảo sát, nghiên cứu lập đề án xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy. Hiện nay, thành phố chưa phê duyệt dự án.

Thông tin này được ông Chung đưa ra bên lề kỳ họp bất thường HĐND ngày 9/4. Ông cho biết, mặc dù Hà Nội đang muốn tận dụng không gian ngầm để phát triển, đặc biệt là xây dựng bãi đỗ xe, nhưng chưa phê duyệt bất cứ dự án ngầm nào, bao gồm cả bãi đỗ xe tại công viên Cầu Giấy.

Theo ông Chung, từ năm 2013, HĐND TP đã thông qua nghị quyết khuyến khích, kêu gọi các nhà đầu tư vào các không gian ngầm, không chỉ có công viên, mà cả tại những vị trí ngã ba, ngã tư có diện tích đất rộng.

Từ 2016 - 2018, qua ba hội nghị xúc tiến thương mại, UBND TP đã thông qua danh mục gần 40 dự án bãi đỗ xe ngầm, nhưng đến nay mới có năm nhà đầu tư đăng ký.

Lý do là việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm rất tốn kém, trong khi việc thu hồi vốn kéo dài, việc thu phí tại các bãi đỗ xe chưa thực sự phát huy hiệu quả do các bãi đỗ xe lậu, đỗ xe trái phép vẫn còn hoạt động tràn lan.

Liên quan đến đề xuất xây bãi đỗ xe tại công viên Cầu Giấy vấp phải sự phản đối của người dân thời gian qua, ông Chung cho biết thành phố mới chỉ thông qua chủ trương.

Đề xuất xén đất công viên làm bãi đỗ xe đang vấp phải sự phản đối quyết liệt của người dân.

Sau khi phê duyệt chủ trương, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ đang thuê tư vấn nước ngoài xem xét báo cáo dự án. Sau đó mới trình UBND TP. Hà Nội xem xét thông qua.

Trên cơ sở doanh nghiệp nghiên cứu và trình lên UBND thành phố, đề án này sẽ được xem xét và công bố công khai quy hoạch chi tiết cho người dân biết.

Cũng theo lãnh đạo TP. Hà Nội, việc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ xin đầu tư bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy là phù hợp với chủ trương của thành phố.

Thành phố yêu cầu xây dựng ba tầng hầm sau đó hoàn trả lại mặt bằng để trồng cây xanh một cách bình thường, để người dân vẫn đủ điều kiện vui chơi giải trí bên trên. Bên trên chỉ có một lối lên xuống rất nhỏ. Tuy nhiên, đây mới là chủ trương.

Ông Chung cho biết thêm, trong tương lai 10-15 năm nữa, các bãi đỗ xe trong khu đô thị sẽ thiếu trầm trọng. Việc dành không gian công cộng để kêu gọi đầu tư các không gian ngầm phục vụ cho thương mại, nhất là bãi đỗ xe là rất cần thiết.

Trước đó, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ có đề xuất UBND TP Hà Nội và được đồng ý dự án bãi đỗ xe ngầm tại một phần đông bắc Công viên Cầu Giấy. Theo đó, tổng diện tích doanh nghiệp đề xuất nghiên cứu là 1,45ha để thực hiện dự án gồm các hạng mục bãi đỗ xe kết hợp trung tâm thương mại, dịch vụ... với tổng vốn đầu tư 565 tỉ đồng.

Kết cấu công trình có ba hầm ngầm. Trong đó, hầm B1 dự kiến 12.000m2 kinh doanh thương mại với rạp chiếu phim, trung tâm tổ chức sự kiện, khu vui chơi trẻ em, khu tập thể thao, trung tâm thương mại... Hai hầm dưới cùng (B2,B3) khoảng 24.000m2 làm chỗ đỗ cho khoảng 874 xe. Phần trên mặt đất, chủ đầu tư cam kết sẽ xây dựng vườn hoa, sân tập thể thao.

  • Vụ xén đất công viên làm bãi đỗ xe: Dân lo đất bị sử dụng sai mục đích

    Vụ xén đất công viên làm bãi đỗ xe: Dân lo đất bị sử dụng sai mục đích

    CafeLand - Phản đối đề xuất của doanh nghiệp về việc xây dựng bãi đỗ xe ngầm trong công viên Cầu Giấy (Hà Nội), nhiều cư dân sống quanh khu vực cho rằng, trong quy hoạch lân cận công viên đang có 5 bãi đỗ xe, nhưng chưa được xây dựng. Trên thực tế cũng đã có những lô đất quy hoạch bãi đỗ xe bị sử dụng sai mục đích và chậm tiến độ nhiều năm. Do đó, họ lo ngại việc doanh nghiệp xin đất công viên làm bãi đỗ xe ngầm lần này sẽ tái diễn tình trạng tương tự.

Tâm An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.