CafeLand - Doanh nghiệp địa ốc kiến nghị sớm khai thông ách tắc loạt dự án; Cư dân “đau đầu” với chỗ đậu xe chung cư; Vụ “xén” đất công viên làm bãi đỗ xe: Thành phố chưa thông qua dự án; Bất động sản nghỉ dưỡng “khát” nguồn nhân lực chất lượng... là những thông tin nóng trong tuần qua.

Hình minh họa

Doanh nghiệp địa ốc kiến nghị sớm khai thông ách tắc loạt dự án

Trong buổi làm việc với lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM sáng 10/4, các doanh nghiệp địa ốc đã đề xuất nhiều giải pháp với hy vọng sẽ giúp khai thông sự ách tắc của thị trường thời gian vừa qua.

Hiện nay các dự án đang bị ngưng trệ, nguồn cung đang thiếu so với nhu cầu dẫn đến giá tăng cao. Các nhà đầu tư bắt đầu rời TP.HCM để đầu tư vào các tỉnh lẻ, thậm chí là lên tới Bình Dương, Bình Phước và đi xa hơn nữa. Năm 2019 các doanh nghiệp cũng thận trọng hơn trong việc đưa ra các kế hoạch kinh doanh so với năm trước.

Cư dân “đau đầu” với chỗ đậu xe chung cư

Nhiều chung cư ở TP.HCM thiếu chỗ để xe ô tô, khiến không ít cư dân phải chạy đôn chạy đáo tìm chỗ đậu bên ngoài với mức phí cao. Trong khi đó, một số chủ đầu tư lại rao bán chỗ để xe với mức giá quá cao.

Mới đây, cư dân sinh sống tại một chung cư ở quận 5, TP.HCM đã không khỏi giật mình bởi mức giá bán dành cho chỗ đậu xe ô tô tại dự án này. Cụ thể, chủ đầu tư sẽ bán 155 trong tổng số 188 chỗ giữ xe ô tô tại chung cư. Mỗi chỗ đậu xe có diện tích từ 10,8m2 – 12m2 với giá bán từ 500 triệu đồng, chưa bao gồm thuế GTGT (10%) và phí bảo trì (2%).

Bất động sản nghỉ dưỡng “khát” nguồn nhân lực chất lượng

Nhiều doanh nghiệp bất động sản du lịch nghỉ dưỡng đang gặp khó trong việc tuyển dụng nhân sự cấp quản lý chất lượng. Đó là nhận định được nhiều chuyên gia đưa ra tại hội thảo Diễn đàn Bất động sản du lịch 2019.

Ông Kai Marcus Schroter, Tổng giám đốc Hospitality Tourism Management (HTM), cho biết vì đã ở thị trường này nhiều năm với mạng lưới rộng khắp nên doanh nghiệp ông không gặp quá nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm nhân sự. Tuy nhiên tại một vài địa điểm như Phú Quốc, HTM thường không tuyển dụng đủ số lượng do vậy phải tìm đến các tỉnh thành khác để tìm kiếm, đào tạo.

Vụ “xén” đất công viên làm bãi đỗ xe: Thành phố chưa thông qua dự án

Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Công ty Tây Hồ mới đang thuê tư vấn để khảo sát, nghiên cứu lập đề án xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại công viên Cầu Giấy. Hiện nay, thành phố chưa phê duyệt dự án.

Thông tin này được ông Chung đưa ra bên lề kỳ họp bất thường HĐND ngày 9/4. Ông cho biết, mặc dù Hà Nội đang muốn tận dụng không gian ngầm để phát triển, đặc biệt là xây dựng bãi đỗ xe, nhưng chưa phê duyệt bất cứ dự án ngầm nào, bao gồm cả bãi đỗ xe tại công viên Cầu Giấy.

TP.HCM: Thêm 8.000 tỉ đồng chống ngập nước

Trong năm 2019, TP.HCM sẽ triển khai xây dựng 218 dự án chống ngập ngước với tổng vốn đầu tư gần 8.000 tỉ đồng. Trong đó có 77 dự án chuyển tiếp với tổng kinh phí gần 5.000 tỉ đồng, khởi công mới 47 dự án, gần 2.000 tỉ đồng và chuẩn bị đầu tư 94 dự án, tổng kinh phí 819 tỉ đồng.

Thành phố sẽ ưu tiên tập trung giải quyết tình trạng ngập nước tại lưu vực trung tâm và 5 lưu vực ngoại vi rộng 550km2 với khoảng 6,5 triệu dân. Đồng thời, cải thiện môi trường nước, tăng không gian trữ nước và tạo cảnh quan đô thị; góp phần cải thiện đời sống dân sinh, bảo vệ môi trường.

Khởi tố vụ lừa bán căn hộ tại chung cư La Bonita

Công an TP.HCM vừa khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” để điều tra làm rõ vụ lừa bán căn hộ tại chung cư La Bonita (quận Bình Thạnh) do Công ty TNHH Bất động sản Nam Thị làm chủ đầu tư. Hàng chục khách hàng mua căn hộ tại dự án La Bonita (6 - 8 đường Phạm Gia Trí (đường D2 cũ), quận Bình Thạnh) do Công ty Nam Thị làm chủ đầu tư đã tố chủ đầu tư này bán một căn hộ, tầng thương mại cho nhiều người khác nhau.

Cụ thể, một khách hàng tên C cho biết, từ năm 2014 bà ký hợp đồng mua hai căn hộ tại dự án La Bonita. Hợp đồng được ký giữa bà C với ông Hoàng Thái Anh là người đại diện pháp luật của công ty Nam Thị và bà Vũ Bảo Trinh là người làm chứng.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.