Ngôi nhà nghiêng nguy hiểm đe dọa tính mạng và tài sản của các hộ dân xung quanh ở phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa (Hà Nội) đến nay vẫn chưa được xử lý xong vì phải chờ kết quả từ đơn vị kiểm định của Bộ Xây dựng.
Liên quan đến ngôi nhà nghiêng, nứt nguy hiểm số 177 ở ngõ Quan Thổ 1, phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội) đe dọa đến tính mạng và tài sản của những hộ dân xung quanh, trao đổi với PV Infonet chiều 12/9, ông Phạm Việt Cừ, Phó Chủ tịch phường Ô Chợ Dừa cho biết: Hiện đã có 2 hộ 177 và 179 di chuyển khỏi nhà, chủ căn nhà 183 đang tìm nhà để chuyển, còn hộ 181 vẫn chưa đồng thuận di dời với lý do nhà chưa nguy hiểm.
Ngôi nhà số 177 nằm sâu trong ngõ Quan Thổ 1, phường Ô Chợ Dừa (Đống Đa, Hà Nội) hiện đã nứt toác quanh nhà, có độ nghiêng nguy hiểm và chủ nhà đã di dời không dám ở.
“Chúng tôi cũng rất sốt ruột nhưng hiện vẫn đang phải chờ kết quả từ đơn vị kiểm định của Bộ Xây dựng, sau đó mới báo cáo quận để đưa ra các phương án”, ông Cừ cho hay.
Cũng theo ông Cừ, nếu kết quả kiểm định là căn nhà nguy hiểm thuộc cấp độ D thì mới cưỡng chế được.
Căn nhà nguy hiểm số 177 có kết cấu xây dựng khá phức tạp khi chung móng với căn nhà số 179 và những hộ liền kề căn nhà nguy hiểm là căn số 181 và 183 cũng chung một móng.
Trước sự nghiêng nứt nguy hiểm của căn nhà 177, UBND TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo, giao UBND quận Đống Đa khẩn trương tổ chức di dời ngay các hộ dân đang sinh sống tại các số nhà 177, 179, 181, 183 ra khỏi nhà nguy hiểm theo đúng quy định của pháp luật.
  • Hà Nội rà soát, đánh giá độ an toàn của các công trình nguy hiểm

    Hà Nội rà soát, đánh giá độ an toàn của các công trình nguy hiểm

    Sau hàng loạt sự cố sập nhà như ở số 49 phố Huỳnh Thúc Kháng (quận Đống Đa) vào tháng 3/2011, sập biệt thự cổ số 107 Trần Hưng Đạo (quận Hai Bà Trưng) vào tháng 9/2015 và gần đây nhất là sập nhà số 43 phố Cửa Bắc (quận Ba Đình), Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, rà soát, đánh giá an toàn chịu lực nhà ở và công trình công cộng cũ, nguy hiểm trên địa bàn thành phố.

  • Sập nhà 43 Cửa Bắc: Mối nguy thật từ nhà cũ nát

    Sập nhà 43 Cửa Bắc: Mối nguy thật từ nhà cũ nát

    Qua vụ sập nhà 43 phố Cửa Bắc và ý kiến của người dân cho thấy, mất an toàn tại các chung cư, các điểm chung cư rời lẻ, các biệt thự, nhà cũ nát…

  • Cách "ứng xử" với nhà cũ, biệt thự cổ sau sự cố sập nhà ở Cửa Bắc

    Cách "ứng xử" với nhà cũ, biệt thự cổ sau sự cố sập nhà ở Cửa Bắc

    Sự cố sập nhà nghiêm trọng xảy ra tại ngôi nhà số 43 phố Cửa Bắc, Ba Đình, thành phố Hà Nội vào rạng sáng 4/8 cướp đi sinh mạng của 2 người, làm bị thương nhiều người là lời cảnh báo cho thực trạng xuống cấp của những ngôi nhà cũ, biệt thự cổ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Minh Thư (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.