Theo lãnh đạo UBND TP Thuận An, tỉnh Bình Dương, căn nhà mới được xây dựng nên chưa có người ở và chủ nhà không ở địa phương nên phải truy tìm.

Sáng 25/10, ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch UBND thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương cho biết, địa phương đã tiến hành khảo sát và chỉ đạo các ngành chức năng có hướng xử lý đối với căn nhà 4 tầng ở phường Lái Thiêu bị nghiêng đổ đang được dư luận quan tâm.

Hình ảnh căn nhà bị nghiêng.

Theo lãnh đạo UBND TP Thuận An, căn nhà mới được xây dựng nên chưa có người ở và chủ nhà không ở địa phương nên phải truy tìm. Hiện, địa phương đã liên hệ được với chủ nhà để mời lên làm việc. Trong quá trình làm việc sẽ kiểm tra thiết kế, giấy phép xây dựng để xác định nguyên nhân ngôi nhà bị nghiêng đổ và hướng xử lý. Nếu chủ nhà đưa ra giải pháp xử phù hợp sẽ cho khắc phục, ngược lại sẽ xử lý theo quy định.

Căn nhà nghiêng sang bên phải bãi đất trống. Ở vị trí cao nhất, căn nhà có độ lệch khoảng 40 cm so với chiều thẳng đứng và có nguy cơ đổ sập.

Địa phương sử dụng các thanh sắt chống đỡ cho căn nhà.

Nhận được tin báo, lãnh đạo UBND thành phố Thuận An đã cử lực lượng xuống kiểm tra. Lực lượng chức năng đã sử dụng nhiều thanh sắt chống tạm bên phải căn nhà; yêu cầu hộ dân sống 2 căn nhà bên trái căn nhà bị nghiêng di dời để đảm bảo an toàn. Thành phố Thuận An cũng gắn biển cảnh báo nguy hiểm và không cho người dân xung quanh lại gần căn nhà đang bị nghiêng đổ.

Thiên Lý (VOV-TP.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.