Khu biệt thự gồm 3 căn nhà cao tầng liền kề vừa xây xong chưa kịp vào ở thì đã bị tách làm đôi, cơ quan chức năng phải dùng gậy chống tránh bị sập.

Ngày 27.10, thông tin từ UBND TP. Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho biết, cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương đã thành lập đoàn kiểm tra, làm rõ nguyên nhân khu biệt thự cao tầng bị nghiêng sau khi vừa xây dựng xong.

Trước đó, người dân sống gần cầu Phú Long, phường Lái Thiêu, TP.Thuận An hoảng hốt khi chứng kiến cảnh khu biệt thự 3 căn nhà cao tầng liền kề bị tách ra làm đôi, một căn nhà bị nghiêng có dấu hiệu đổ sập.

Một trong 3 căn nhà liền kề bị tách làm đôi, nghiêng và có dấu hiệu đổ sập. Ảnh: Thanh Hải

Được biết, công trình vừa được hoàn thành nhưng do chủ nhà ở TP.HCM nên chưa dọn về ở. Khu nhà này cho một doanh nghiệp đến thuê làm trụ sở, để tránh nhà sập, chủ nhà dùng nhiều cọc sắt lớn chống vào tường.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã đề nghị người dân tránh xa khu vực để đảm bảo an toàn tính mạng.

Ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch UBND TP Thuận An (tỉnh Bình Dương) cho biết, các đơn vị liên quan đang phối hợp để làm rõ nguyên nhân.

Vết nứt khiến căn nhà bị tách ra khỏi 2 căn liền kề. Ảnh: Thanh Hải

Theo ông Tâm, do vụ việc thuộc chuyên môn kỹ thuật nên TP.Thuận An sẽ phối hợp với Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương để kiểm tra bản thiết kế công trình, quá trình thi công và kiểm tra địa chất để làm rõ nguyên nhân các căn biệt thự bị tách ra làm đôi khi vừa xây dựng xong.

Chủ tịch UBND TP.Thuận An cho biết thêm, khu đất xây dựng công trình xảy ra sự cố trên có nguồn gốc là đất nông nghiệp, gần bờ sông Sài Gòn (đoạn giáp với quận 12, TP.HCM), đó cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến công trình sụt lún nếu thi công móng không đảm bảo kỹ thuật.

Để tránh nhà sập, chủ nhà dùng nhiều cọc sắt lớn chống vào tường. Ảnh: Thanh Hải

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cũng cho biết, sau khi kiểm tra làm rõ được nguyên nhân, nếu không có sai phạm thì theo quy định đơn vị sẽ có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả. Đối với công trình xét thấy an toàn, có thể khắc phục để giữ lại sẽ được thực hiện.

Tuy nhiên, nếu xét thấy không thể tồn tại, đe dọa tính mạng con người thì công trình sẽ phải bỏ.

Văn Dũng (Người đô thị)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.