Ngày 6-3, ông Phan Hòa Bình, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, liên quan đến những sai phạm trong Dự án Trung tâm thương mại và nhà ở cao cấp phường 11, TP Vũng Tàu (Dự án Metropolitant) do Công ty CP Địa ốc An Khang làm chủ đầu tư đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố điều tra, bắt tạm giam nhiều cá nhân, UBND TP Vũng Tàu đã ban hành quyết định thu hồi các quyết định chuyển mục đích sử dụng đất trái quy định.

Cụ thể, trong số 3 hợp đồng của một số cá nhân góp vốn vào Dự án Metropolitant bằng đất với diện tích hơn 78.000m² có nhiều lô đất đã được UBND TP Vũng Tàu cấp giấy chứng nhận chuyển mục đích sử dụng từ đất lâm nghiệp sang đất nông nghiệp trồng cây lâu năm. Việc làm này được các cơ quan chức năng kết luận là trái quy định và kiến nghị với Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu ra quyết định thu hồi các quyết định chuyển mục đích sử dụng đất.

Trao đổi với PV Báo SGGP về vấn đề này, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu Phan Hòa Bình cho biết, người dân mới chỉ đến làm thủ tục về quyền sử dụng đất nhưng chưa được giao quyết định vì chưa nộp thuế chuyển quyền sử dụng đất theo quy định. UBND TP Vũng Tàu cũng chưa giao quyết định công nhận quyền sử dụng đất cho cá nhân nào. Còn việc các cá nhân nói đã có quyền sử dụng đất rồi tham gia góp vốn với chủ đầu tư để thực hiện Dự án Metropolitant là quan hệ dân sự giữa các bên với nhau.

Trong một diễn biến khác liên quan đến một loạt những sai phạm về quản lý đất đai, quản lý các dự án đầu tư trên địa bàn, Cơ quan điều tra đang thu thập tài liệu, chứng cứ để điều tra đối với việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng hàng chục ngàn mét vuông đất trong quy hoạch đất lâm nghiệp hướng Đông, đại lộ 3 Tháng 2 (phường 10, TP Vũng Tàu).

Hoài Nam (Sài Gòn giải phóng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.