Ngày 7-3, hàng trăm hộ dân tại Dự án Khu liên hợp nhà ở Khang Linh (phường 10, TP Vũng Tàu) do Công ty TNHH Khang Linh làm chủ đầu tư đã gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an và các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tố cáo hành vi lừa đảo của bà Ngô Thị Minh Phượng, giám đốc và Đỗ Thùy Linh (con bà Phượng), phó giám đốc công ty này.

Mẹ con bà Phượng đã bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản tại Dự án Trung tâm thương mại và nhà ở cao cấp phường 11 do Công ty CP Địa ốc An Khang làm chủ đầu tư.

Theo hồ sơ, tài liệu các hộ dân cung cấp, mẹ con bà Phượng đã ký hợp đồng góp vốn thực hiện Dự án Khu liên hợp nhà ở Khang Linh với khoảng 600 cá nhân và tổ chức. Tổng số tiền huy động hơn 500 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền của người góp vốn, công ty có giao nền đất cho khoảng 300 hộ dân để xây dựng nhà theo thiết kế đã được phê duyệt. Nhiều hộ dân xây dựng nhà dọn về ở hơn 3 năm qua đã nhiều lần yêu cầu công ty làm thủ tục để được cấp giấy chứng nhận nhà đất, song đều không được đáp ứng.

Khi vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại Công ty CP Địa ốc An Khang bị khởi tố, các cơ quan chức năng mới phát hiện trong hồ sơ, tài liệu hoạt động của Công ty TNHH Khang Linh do mẹ con bà Phượng làm giám đốc và phó giám đốc có 106 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp cho các hộ dân trong Khu dân cư Khang Linh, nhưng tên người sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất ghi trong giấy lại là Công ty TNHH Khang Linh. Toàn bộ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này đã được mẹ con bà Phượng đem thế chấp tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo một nguồn tin, tổng số tiền mà mẹ con bà Phượng lừa đảo bằng hình thức góp vốn, sau đó làm sổ đỏ mang tên mình rồi đem đi thế chấp ngân hàng vay ước cả ngàn tỷ đồng.

Hoài Nam (Sài Gòn giải phóng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.