CafeLand - UBND Thành phố đã duyệt nhiệm vụ cuộc thi quốc tế ý tưởng quy hoạch đô thị sáng tạo tương tác cao phía Đông Thành phố trong phạm vi các quận 2, 9 và Thủ Đức với diện tích hơn 21.172ha.

Cuộc thi này nhằm chuyển đổi khu vực phía Đông trở thành khu vực kinh tế sáng tạo và tương tác cao; các hoạt động kinh tế tập trung vào các lĩnh vực giáo dục đào tạo bậc cao, nghiên cứu và sản xuất công nghệ cao, trung tâm tài chính dịch vụ thương mại, cung ứng các hoạt động kinh tế liên kết Vùng TP.HCM..

Các khu chức năng chính của đô thị có vai trò liên kết tác động đến cả vùng, là trung tâm điều phối phát triển của cả vùng, gồm: Khu đại học quốc gia, Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Khu công nghệ cao, các khu vực đô thị ổn định hiện hữu, các trung tâm sáng tạo thành lập mới.

Các chức năng tại các trung tâm sáng tạo được gợi ý như sau: khu vườn ươm tài năng, vườn khởi nghiệp; khu thử nghiệm ứng dụng mới mang tư duy đổi mới sáng tạo; khu học thuật nghiên cứu, trung tâm dữ liệu, thư viện quốc tế; khu giao lưu quốc tế, triển lãm, sự kiện văn hóa, giáo dục, xúc tiến đầu tư - thương mại quốc tế; khu vực sản xuất có giá trị gia tăng cao, khu thương mại, giám định về công nghệ, khoa học... khu vực dân cư cao cấp, trung bình và khu vực nghỉ dưỡng; hệ thống không gian mở bố trí các tiện ích đô thị, khu vui chơi giải trí nhằm kích thích khả năng sáng tạo của cộng đồng dân cư sáng tạo... khu vực dự trữ cho tương lai; cân bằng môi trường tự nhiên và phát triển.

TP.HCM cũng đề nghị 4 nhóm mục tiêu chất lượng đô thị gồm: thành phố sáng tạo, đô thị vì con người, cân bằng giữa phát triển và môi trường, di chuyển nhanh và dễ dàng. Trong đó đáng chú ý là mục tiêu người dân có thể đi bộ thuận tiện và an toàn, văn hóa đi lại được chuyển đổi từ giao thông cá nhân sang giao thông công cộng.

Quy mô dân số không giới hạn, các đơn vị dự thi được dự báo theo từng cấp độ phát triển gắn với các mốc thời gian. Mật độ dân số sau 30 năm tiếp theo được xem xét tương đương với các quận trung tâm TP.HCM hiện nay.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.