CafeLand – UBND Thành phố vừa ban hành Quyết định số 3165/QĐ-UBND về việc duyệt đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 Khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm

Theo quy hoạch, Khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm có diện tích là 657 ha thuộc địa bàn các phường An Khánh, Thủ Thiêm, An Lợi Đông và một phần phường Bình An, Bình Khánh.

Khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm được chia làm 5 khu vực chính gồm Khu Lõi trung tâm chính, Khu vực Hồ trung tâm, Khu châu thổ phía Nam, Khu dân cư phía Đông, Khu phía Bắc Đại lộ Đông – Tây và dọc theo Đại lộ Vòng cung gắn với Khu dân cư phía Bắc.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm được chia thành 8 khu chức năng. Mỗi khu chức năng có đặc điểm riêng về công năng sử dụng hỗn hợp, mật độ xây dựng riêng, các không gian công cộng và các công trình điểm nhấn.

Khu chức năng số 1: Tọa lạc tại một nửa phía Bắc Khu Lõi Trung tâm, là khu trung tâm thương mại dịch vụ đa chức năng mật độ cao. Các tòa tháp cao nhất bố trí dọc theo cạnh đại lộ Vòng cung và Quảng trường Trung tâm, giảm dần chiều cao về phía sông Sài Gòn và Hồ Trung tâm. Các công trình điểm nhấn, công cộng quan trọng trong Khu chức năng số 1: Trung tâm kội nghị triển lãm với Cầu đi bộ qua kênh số 1 kết nối với Nhà bảo tàng; Nhà hát giao hưởng và Trung tâm thông tin quy hoạch.

Hệ số sử dụng đất trung bình toàn khu 6,94, chiều cao công trình từ 4 – 50 ầng.

Khu chức năng số 2: Nằm phía Nam của Khu Lõi Trung tâm, là một khu phức hợp mật độ cao với các chức năng thương mại, dân cư đa chức năng và thể thao giải trí. Toàn khu được chia thành 3 khu nhỏ: Khu 2a ở phía Bắc Đại lộ Đông Tây, Khu 2b - Khu phức hợp Tháp Quan sát và Khu 2c - Khu phức hợp thể thao giải trí. Các công trình cao tầng được bố trí dọc theo Đại lộ Vòng cung và Quảng trường với chiều cao giảm dần về phía sông Sài Gòn và Hồ Trung tâm. Các công trình điểm nhấn, công cộng quan trọng trong Khu chức năng số 2: Công trình khu phức hợp Tháp Quan sát, Sân vận động, Nhà thi đấu đa năng, Trường học và Trung tâm hành chính địa phương.

Hệ số sử dụng đất trung bình toàn khu 4,89, chiều cao công trình từ 4 – 50 tầng. Riêng tầng cao Tháp Quan sát khoảng 86 tầng.

Khu chức năng số 3: Là khu chức năng dân cư hỗn hợp nằm dọc bờ Bắc Thủ Thiêm, dưới chân Cầu Thủ Thiêm 1. Khu thương mại đa chức năng cao tầng được bố trí dọc tuyến Đại lộ Vòng cung. Các chức năng dân cư hỗn hợp mật độ xây dựng thấp hơn ở phía bờ sông Sài Gòn và Hồ Trung tâm. Công trình điểm nhấn, công cộng quan trọng trong Khu chức năng số 3: Trường học và Nhà bảo tàng đối diện Trung tâm hội nghị triển lãm qua Kênh số 1.

Hệ số sử dụng đất trung bình toàn khu 4,06, chiều cao công trình từ 4 - 25 tầng.

Khu chức năng số 4: Là khu dân cư hỗn hợp nằm ở phía Bắc Thủ Thiêm. Các công trình thương mại đa chức năng mật độ cao tập trung dọc Đại lộ Vòng cung. Các chức năng dân cư hỗn hợp và công trình công cộng có mật độ thấp dần về phía bờ sông Sài Gòn và rạch Cá Trê lớn. Công trình điểm nhấn, công cộng quan trọng trong Khu chức năng số 4 là: 3 Trường học, Trung tâm sinh hoạt cộng đồng, Cơ quan hành chính địa phương, Trạm cứu hỏa và Trạm cung cấp nhiên liệu.

Hệ số sử dụng đất trung bình toàn khu 3,23, chiều cao công trình từ 4 - 20 tầng.

Khu chức năng số 5: gồm Khu công trình công cộng phía Bắc Đại lộ Đông Tây và khu dân cư mật độ thấp phía Nam Đại lộ Đông Tây với các công trình thương mại đa chức năng bố trí dọc theo tuyến Đại lộ Đông Tây và đường Bắc – Nam. Các công trình điểm nhấn, công cộng quan trọng trong Khu chức năng số 5: Cung thiếu nhi, Tòa nhà cơ quan hành chính đô thị, Trạm cung cấp nhiên liệu, 2 trường học, Trung tâm sinh hoạt cộng đồng và Cơ quan hành chính địa phương.

Hệ số sử dụng đất trung bình toàn khu 1,47, chiều cao công trình từ 4 - 10 tầng.

Khu chức năng số 6: Là khu vực nằm dọc theo Đại lộ Đông Tây và giữa các kênh rạch tự nhiên của bán đảo Thủ Thiêm. Tại đây dự kiến bố trí Công viên phần mềm ở phía Bắc tuyến Đại lộ Đông Tây, kế cận là Bệnh viện quốc tế. Tại phía Nam đại lộ Đông Tây là Khu chức năng bao gồm các khối thương mại hỗn hợp nằm dọc theo tuyến hành lang chính, phía sau là các khu ở yên tĩnh và mật độ thấp hơn.

Hệ số sử dụng đất trung bình toàn khu 3,34, chiều cao công trình từ 4 - 40 tầng.

Khu chức năng số 7: Là Khu chức năng ở cực Đông của Thủ Thiêm, bao gồm nhiều chức năng sau:

Khu ở phức hợp phía Đông, hiện đang được xây dựng, tạo nên cửa ngõ phía Đông của Thủ Thiêm. Khu vực phát triển với tầng cao từ trung bình đến cao tầng với đầy đủ hệ thống hạ tầng và dịch vụ công cộng.

Khu khách sạn nghỉ dưỡng Vùng Châu thổ phía Nam kết hợp hài hòa với điều kiện cảnh quan tự nhiên của Thủ Thiêm. Khu khách sạn được thiết kế đặc biệt nhằm đảm bảo tối đa sự riêng tư cũng như kết nối với phần còn lại của dự án.

Khu phức hợp bến du thuyền được đề xuất tại nơi giao nhau tại rạch Cá Trê lớn và sông Sài Gòn. Du thuyền với đủ loại kích cỡ sẽ cập cảng tại đây với chức năng cảng hành khách du lịch. Xung quanh khu cảng dự kiến là một quần thể các khu thương mại như nhà hàng, cửa hiệu và chòi nghỉ.

Hệ số sử dụng đất trung bình toàn khu 2,75, chiều cao công trình từ 4 - 25 tầng.

Khu chức năng số 8: Là Khu ngập nước phía Nam, là khu vực phát triển sinh thái đa dạng nhất tại Thủ Thiêm. Hầu hết khu vực là đất trồng đước, các tuyến giao thông thủy được nạo vét, các dự án phát triển phải rất cân nhắc nhằm bảo tồn khu vực quan trọng này của bán đảo hiện hữu.

Tại một đô thị phát triển và mở rộng cực nhanh như TP.HCM, khu bảo tồn sinh cảnh này là một phần rất quan trọng đối với toàn thành phố, đồng thời đóng góp lớn cho hệ sinh thái của môi trường đô thị. Khi có đợt triều cường từ sông Sài Gòn đổ vào hệ thống kênh đào và rừng đước tại khu ngập nước này, nước sẽ được lọc và đổ ngược vào hệ thống giao thông thủy. Có 3 dự án phát triển có ảnh hưởng lớn đến khu vực này: Khách sạn nghỉ dưỡng Vùng Châu thổ phía Nam nổi (dựng trên hệ cọc) được bố trí tại phía Tâyn Công viên nước và Khu nghiên cứu thực vật.

Hệ số sử dụng đất trung bình toàn khu 0,34, chiều cao công trình tối đa 4 tầng.

N.Đăng Theo BQL Đô thị Thủ Thiêm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.