CafeLand – Để giữ nguyên quỹ đất công nghiệp là 7.000ha, UBND Thành phố cho biết sẽ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung 668ha đất của khu công nghiệp Phạm Văn Hai vào quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn.

Cụ thể, Thành phố sẽ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ bổ sung 668ha đất của khu công nghiệp Phạm Văn Hai vào quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn thay thế cho ba khu công nghiệp Bàu Đưng, Phước Hiệp và Xuân Thới Thượng.

Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP được giao tiếp tục tìm kiếm quỹ đất để bổ sung diện tích đất công nghiệp còn thiếu của Thành phố.

Trước đó, Thành phố đã chấp thuận xóa quy hoạch 3 khu công nghiệp là Xuân Thới Thượng (Hóc Môn), Phước Hiệp và Bàu Đưng (Củ Chi), tổng diện tích 657ha, vì chậm bồi thường giải phóng mặt bằng, gây ảnh hưởng đến đời sống người dân trong khu vực.

Khu công nghiệp Phạm Văn Hai (Bình Chánh) có tổng diện tích 768ha, gồm 668ha đất công nghiệp và 100ha đất khu dân cư liền kề phục vụ khu công nghiệp. Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn - TNHH MTV và Công ty cổ phần Đầu tư Sài Gòn được giao làm chủ đầu tư dự án.

Về bổ sung quy hoạch hai khu công nghiệp (321,8ha tại huyện Bình Chánh và 174ha tại huyện Củ Chi) vào quy hoạch đất khu công nghiệp trên địa bàn, Sở Quy hoạch - Kiến trúc sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan xác định ranh giới, quy mô các khu công nghiệp, quy hoạch chung xây dựng và quy hoạch sử dụng đất của Thành phố để báo cáo Thủ tướng điều chỉnh quy hoạch các khu công nghiệp tại Thành phố.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.