CafeLand - Khu công nghiệp Phạm Văn Hai tại xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh với quy mô 668 ha được kiến nghị bổ sung vào quy hoạch phát triển các Khu công nghiệp của TP.HCM.

UBND TP.HCM vừa trình gửi Thủ tướng về việc bổ sung khu công nghiệp Phạm Văn Hai (668 ha) vào quy hoạch phát triển các khu công nghiệp tại TP.HCM để thay thế cho 3 khu công nghiệp (675 ha) là Bàu Đưng, Phước Hiệp (huyện Củ Chi) và Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn).

Theo UBND TPHCM, ba dự án Khu công nghiệp Bàu Đưng, Phước Hiệp, Xuân Thới Thượng đã được Chính phủ phê duyệt quy hoạch từ năm 2008.

Tuy nhiên đến nay, đã hơn 10 năm vẫn chưa có chủ đầu tư, chưa có chủ trương thu hồi đất, chưa triển khai các thủ tục về lập quy hoạch và dự án không còn tính khả thi.

Các dự án đã làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân tại khu vực dự án khi hạ tầng bị xuống cấp không được đầu tư, việc xây dựng, sửa chữa nhà cửa hoặc việc cho tặng, sang nhượng đất không thể thực hiện, cùng hàng loạt bất cập khác về an ninh trật tự, an toàn vệ sinh đối với người dân sống trong các dự án treo này.

Do đó, UBND TPHCM kiến nghị điều chỉnh đưa ra khỏi quy hoạch đối với 3 khu công nghiệp trên.

Theo thống kê, hiện thành phố hiện có 19/23 khu chế xuất và khu công nghiệp đã được thành lập với tổng diện tích 4.546,14 ha/5.921,15 ha, chiếm 76,78% quy mô diện tích đất quy hoạch dành cho phát triển khu công nghiệp tính đến năm 2020 của TP.HCM.

Trong đó, diện tích đất công nghiệp đã cho thuê của 19 khu chế xuất, khu công nghiệp đã thành lập đạt 63%. Nếu chỉ tính 17 khu chế xuất và khu công nghiệp đang hoạt động thì tỷ lệ lấp đầy đạt 72%.

TP.HCM còn 4/23 khu công nghiệp chưa được thành lập.

  • TPHCM lúng túng khi thu hồi các dự án treo

    TPHCM lúng túng khi thu hồi các dự án treo

    Dự án bất động sản được giao đất nhưng chủ đầu tư chưa hoàn thành bồi thường giải phóng mặt bằng, không thi công hạ tầng kỹ thuật hàng chục năm nhưng TPHCM lại lúng túng khi thu hồi, huỷ bỏ chủ trương đầu tư dự án.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.