CafeLand – UBND Thành phố vừa ban hành Quyết định số 22/2012/QĐ-UBND về quy chế đánh số và gắn biển số nhà trên địa bàn, cụ thể như sau:

Đối tượng được đánh số và gắn biển số nhà là nhà ở (nhà ở riêng lẻ, chung cư, cư xá: căn hộ, số tầng, cầu thang, lô chung cư, cư xá) và các công trình xây dựng khác.

Đối tượng không đánh số và gắn biển số nhà là nhà ở, công trình xây dựng được xây dựng không phép trong khu vực cấm xây dựng theo quy định của pháp luật về xây dựng.

Mỗi căn nhà, căn hộ được đánh số và gắn một biển số nhà theo quy cách thống nhất trên toàn thành phố. Số nhà trên một trục đường chính, đường nội bộ, đường hẻm được đánh liên tục không phân biệt ranh giới hành chính và đánh theo dãy số tự nhiên theo hướng tăng dần tính từ gốc chuẩn (hoặc đầu đường) của trục đường. Nhà bên trái đánh số lẻ, nhà bên phải đánh số chẵn.

Đối với đường hướng về gốc chuẩn (hướng tâm), chiều đánh số nhà là chiều từ gốc chuẩn trở ra. Đối với đường vành đai, chiều đánh số nhà ngược chiều quay kim đồng hồ. Chiều đánh số nhà các loại đường khác bắt đầu từ nhà sát với đường có lộ giới lớn nhất; các đường song song nhau thì lấy theo chiều đánh số nhà của đường có lộ giới lớn nhất…

Quy định trên áp dụng đối với: Khu dân cư mới xây dựng chưa đánh số nhà; Khu dân cư hiện hữu nhưng số nhà không trật tự; Nhà trên các tuyến đường mới được đặt, đổi tên đường và theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân.

N.Đăng Theo Công báo TP.HCM
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.