UBND TP. Mỹ Tho vừa công bố Quyết định phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu đô thị Đông Bắc TP. Mỹ Tho đến người dân xã Đạo Thạnh và đại diện các hộ dân trong khu vực lập quy hoạch.

Theo quy hoạch được duyệt vào cuối tháng 7/2022 vừa qua, Khu đô thị Đông Bắc TP. Mỹ Tho có tổng diện tích 192,64 ha, nằm tại tại ấp 1, 2, 3A, Long Hòa A, Long Hòa B thuộc xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho.

Khu đô thị Đông Bắc TP. Mỹ Tho có tính chất là khu đô thị mới được đầu tư xây dựng hiện đại, phát triển theo mô hình sinh thái phù hợp không gian cảnh quan ven sông. Gồm các chức năng chính như: đất cây xanh, đất công trình công cộng, đất phát triển hỗn hợp thương mại dịch vụ, đất giáo dục, đất ở và đất giao thông...

Cơ cấu sử dụng đất toàn khu đô thị: Đất ngoài đơn vị ở diện tích 700.732m2, chiếm tỷ lệ 36,38% đất khu; Đất đơn vị ở diện tích 1.225.676m2, chiếm tỷ lệ 63,62% đất khu vực lập quy hoạch.

Trong 1.225.676m2 đất đơn vị ở được chia thành 5 nhóm ở gồm:

Nhóm ở 1: Khu biệt thự hướng sông Bảo Định, diện tích 351.266 m2;

Nhóm ở 2: Khu trung tâm hỗn hợp, diện tích 397.196 m2;

Nhóm ở 3: Khu nhà vườn, diện tích 348.396 m2;

Nhóm ở 4: Khu biệt thự sinh thái mặt nước, diện tích 497.066m2;

Nhóm ở 5: Khu nhà ở thương mại, diện tích 332.485 m2.

Hệ thống công viên cây xanh, mặt nước được kết nối với nhau bằng các kênh nước tạo thành một dải sông nước liên hoàn. Có 5 công viên chuyên đề bao gồm 4 công viên chính (gồm 3 công viên tập trung và 1 công viên phân tán cùng không gian ở nhà vườn, bố trí đều trong khu đô thị) và một không gian mặt nước lớn phía Tây kết nối với sông Bảo Định được tổ chức theo hình thức công viên chuyên đề với hình thức phong phú và đa dạng. Đây là nơi tổ chức các hoạt động khai thác văn hóa và kinh tế đặc trưng của miền Nam Bộ; khai thác tiềm năng du lịch sông nước, hoạt động vui chơi giải trí, thể thao trên mặt nước tạo sức hút cho đô thị. Bao gồm:

Công viên sinh thái, cây ăn quả (ô đất III.CXDT-1) nằm ở phía Tây Bắc của khu đô thị, diện tích 1,30 ha (trong đó khoảng 0,62 ha mặt nước) là công viên có chức năng chính: cây xanh bóng mát xen kẽ trồng cây ăn quả, kết hợp trung tâm giới thiệu sản phẩm, buôn bán trái cây...

Công viên chuyên đề và cắm trại (ô đất IV.CXDT-1) nằm ở phía Bắc khu đô thị, diện tích 11,92 ha (trong đó khoảng 4,3 ha mặt nước) là công viên chuyên đề có chức năng chính: tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, cắm trại kết hợp với các hoạt động thương mại, văn hóa, lễ hội...

Công viên đảo nổi (ô đất IV.CXDT-3) nằm ở trung tâm khu đô thị, diện tích 3,6ha (trong đó khoảng 1,83 ha mặt nước) là công viên chuyên đề có chức năng chính: tổ chức các hoạt động vui chơi kết hợp với thương mại, nghỉ ngơi... thông qua khai thác của đảo nhân tạo... (Các đảo này có thể là câu lạc bộ, quán giải khát nhỏ, phòng tập thể dục hoặc nơi ngồi nghỉ chân, thư giãn cho người dân, có thể tiếp cận bằng thuyền hoặc đi bộ tùy vào vị trí của đảo).

Công viên thể dục thể thao (ô đất I.CXDT-1) nằm ở trung tâm khu đô thị, diện tích 1,88 ha (trong đó mặt nước chiếm 0,61 ha) là công viên tâm thể dục thể thao chính của toàn khu đô thị. Là nơi diễn ra các hoạt động thể thao, vui chơi giải trí... và các hoạt động phụ trợ khác.

Không gian biểu diễn nghệ thuật và thương mại tổng hợp bên cạnh sông Bảo Định (ô đất II.CXDT-2) là điểm kết nối khu đô thị với đường ven sông và cầu qua đường Ấp Bắc. Có diện tích 5,1 ha (trong đó khoảng 2,5ha mặt nước). Không gian công cộng này là nơi diễn ra các hoạt động thương mại, với dãy nhà phố thương mại ven mặt nước, các tổ hợp văn phòng, công trình điểm nhấn, khách sạn, trung tâm thương mại, mua sắm tại cửa ngõ phía Nam của toàn khu đô thị. Đây cũng là địa điểm tổ chức các sự kiện trình chiếu, biểu diễn ánh sáng, nhạc nước, pháo hoa nghệ thuật và là nơi có thể tập trung đông người cho các sự kiện lễ hội. Không gian này kết hợp với khu công viên ven sông (ô đất I.CXDT-8, II.CXDT-4, II.CXDT-6, CXCL) phục vụ tốt hơn cho cư dân khu đô thị, nhân dân thành phố Mỹ Tho là điểm đến thu hút khách du lịch tới địa phương.

Điểm nhấn quan trọng là cụm công trình công cộng đô thị, hỗn hợp dọc trục đường Quốc lộ 50 (ký hiệu IV.C-1, IV.C-2) và cửa ngõ phía Nam của khu đô thị. Đây là khu vực cửa ngõ kết nối khu đô thị với đường ven sông Bảo Định và cầu qua đường Ấp Bắc. Nơi đây bố trí không gian biểu diễn nghệ thuật tại ô đất II.CXDT-2, không gian thương mại ven mặt nước và tổ hợp thương mại, dịch vụ, văn phòng tại các ô đất công cộng đô thị ký hiệu II.C-1, II.C-2.

Tiến độ dự kiến thực hiện dự án như sau: Giai đoạn chuẩn bị đầu tư từ 2022 – 2023 và Giai đoạn thực hiện đầu tư từ 2023 – 2027, trong đó:

Giải phóng mặt bằng từ 2023 - 2024.

Đầu tư xây dựng giai đoạn 1: 2023 - 2025 (Gồm nhóm ở 1, 5, một phần nhóm ở 4. Diện tích khoảng 100ha).

Đầu tư xây dựng giai đoạn 2: 2025 - 2027 (Gồm nhóm ở 2, 3, một phần nhóm ở 4. Diện tích khoảng 90ha).

Khu đô thị Đông Bắc TP. Mỹ Tho có phía Bắc giáp Quốc lộ 50, phía Nam giáp sông Bảo Định, phía Đông giáp đường Nguyễn Minh Đường và khu dân cư hiện hữu, phía Tây giáp đường Nguyễn Quân và khu dân cư hiện hữu.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.