CafeLand - Tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 3/5, trả lời về việc bản đồ quy hoạch 1/5000 tại Thủ Thiêm (TP.HCM), Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cho rằng cần phải làm rõ bản đồ thất lạc là bản đồ nào và việc này ảnh hưởng ra sao.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng

Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết, theo quy trình triển khai quy hoạch, khu đô thị Thủ Thiêm được triển khai theo 2 bước là triển khai theo quy hoạch chung và quy hoạch chi tiết, trong đó quy hoạch chung xuất bản bản đồ 1/5000 và quy hoạch chi tiết xuất bản bản đồ 1/2000, sau đó là cụ thể hóa và phân giới đóng mốc trên thực tiễn. Quy hoạch sau chính xác hóa của quy hoạch trước.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được 2 lần quy hoạch, lần thứ nhất là quy hoạch chung là năm 1996, lần 2 là điều chỉnh quy hoạch năm 2005. Như vậy, khu đô thị Thủ Thiêm có rất nhiều bản đồ.

Thứ trưởng Hùng cũng cho biết hiện nay các dự án triển khai tại Thủ Thiêm đều dựa trên quy hoạch chung được phê duyệt năm 2005. Hiện nay tất cả bản đồ cũng như cơ sở pháp lý từ 2005, quy hoạch chung, quy hoạch chi tiết và xác định ranh giới đều có đầy đủ và đang triển khai dự án thu hồi, làm BOT cho dự án này.

Bản đồ thất lạc là bản đồ quy hoạch chung được phê duyệt năm 1996, cái này về pháp lý đã được xây dựng lại năm 2005. Còn việc thất lạc có hệ lụy gì thì chủ yếu liên quan đến triển khai chi tiết của quy hoạch trước, đương nhiên việc triển khai phải có bản đồ.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.