Sáng 12-7, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã đến hiện trường vụ sập công trình Tòa nhà Văn phòng Nam Sài Gòn làm ba người chết, bốn người bị thương tại phường Tân Phong (quận 7) để kiểm tra.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng (người đúng ngoài cùng bên phải) kiểm tra hiện trường sáng 12-7.

Sau khi xảy ra sự cố UBND TP đã chỉ đạo Sở xây dựng và BQL Khu Nam dừng ngay công trình để giám định nguyên nhân sự cố. Theo Thứ trưởng, hiện công việc giám định đang được tiến hành theo đúng qui định pháp luật.

Về nguyên nhân dẫn đến tai nạn thì ông Hùng chưa thể khẳng định vì còn phụ thuộc vào kết quả giám định kỹ thuật. Nhưng theo ông Hùng thì nguyên nhân có thể xuất phát từ các yếu tố như chất lượng giàn giáo, quá trình thi công giàn giáo có đúng thiết kế hay không và tải trọng trong quá trình thi công có gì đột biến hay không. Tuy nhiên, hiện nay chưa có kết quả giám định nên không thể kết luận nguyên nhân dẫn đến tai nạn xuất phát từ đâu.

Do đây là sự cố cấp hai nên trách nhiệm kiểm tra xử lý thuộc về chính quyền địa phương. Tuy nhiên, sự cố có thiệt hại về người nên Bộ Xây dựng cũng đã chỉ đạo Cục giám định phối hợp với các cơ quan địa phương tập trung giải quyết sự cố và tìm nguyên nhân.

Theo BQL Khu Nam thì hiện nay công trình đang bị đình chỉ thi công để điều tra nguyên nhân tai nạn. Hiện trường, vụ tai nạn cũng được công an quận 7 phong tỏa.
Minh Qúy (PLTP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.