Ngày 27/4/2023, ông Trần Hòa Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã chủ trì cuộc họp nghe Sở Xây dựng báo cáo hoàn thiện Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040 theo nội dung kết luận của Hội đồng thẩm định Bộ Xây dựng.

Tại cuộc họp, ông Trần Hòa Nam – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất thông qua nội dung về phạm vi nghiên cứu lập Đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040.

Ông Hòa đề nghị Sở Xây dựng làm việc với đơn vị tư vấn để có báo cáo tiếp thu, giải trình các ý kiến theo nội dung kết luận của Hội đồng thẩm định Bộ Xây dựng, đồng thời đưa ra tiến độ hoàn chỉnh các nội dung của đồ án, nhất là việc rà soát, xử lý những dự án trong phạm vi quy hoạch.

Theo Sở Xây dựng, sau khi có ý kiến thẩm định của Bộ Xây dựng, Sở đã phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, hoàn chỉnh phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch theo hướng giữ nguyên phạm vi ranh giới đã được phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch tại Quyết định số 1456/QĐ-TTg ngày 25/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ (kế thừa theo phạm vi ranh giới của quy hoạch chung được duyệt năm 2012).

Sở Xây dựng chỉ rà soát, chuẩn xác về số liệu diện tích và mô tả địa giới hành chính theo quy hoạch tỉnh, hiện trạng kiểm kê đất đai và quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của địa phương được phê duyệt gần đây.

Cụ thể, phạm vi nghiên cứu lập quy hoạch sẽ có tổng diện tích tự nhiên là 26.736 ha. Trong đó có 25.422 ha diện tích tự nhiên thuộc TP. Nha Trang và 1.314 ha thuộc các xã Diên An, Diên Toàn, Suối Hiệp, Diên Phú và thị trấn Diên Khánh thuộc huyện Diên Khánh.

Trong một diễn biến có liên quan, mới đây Văn phòng Chính phủ đã phát đi Thông báo số 151/TB-VPCP về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Khánh Hòa phải phát triển đột phá trong những năm tới, trở thành một cực tăng trưởng của vùng và cả nước.

Thủ tướng yêu cầu tỉnh phải làm tốt công tác xây dựng quy hoạch, triển khai thực hiện, quản lý, kiểm tra các quy hoạch bảo đảm thống nhất, hiệu quả, theo đúng quy hoạch được phê duyệt.

Đối với một số kiến nghị của tỉnh Khánh Hòa, Thủ tướng giao Bộ Xây dựng Bộ Xây dựng khẩn trương tổng hợp, thẩm định các đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Nha Trang đến năm 2040 trong tháng 4/2023 và quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2045, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt trong tháng 5/2023.

Lưu Bang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.