Theo Quyết định 67/2010/QĐ-TTg vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành, sẽ có thêm đối tượng hộ nghèo được hỗ trợ về nhà ở.

Ảnh minh họa

Quyết định này sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết 1 67
/2008/QĐ-TTg đã ban hành từ ngày 12/12/2008.

Cụ thể, theo quy định cũ (Quyết định 167/2008/QĐ-TTg) một trong các điều kiện để hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở là phải đang cư trú tại khu vực không phải là đô thị trên phạm vi cả nước.

Song với quy định mới (Quyết định 67/2010/QĐ-TTg), đối tượng hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở sẽ mở rộng đến cả các hộ đang cư trú tại các thôn, làng, buôn, bản, ấp, phum, sóc (gọi chung là thôn, bản) trực thuộc phường, thị trấn hoặc xã trực thuộc thị xã, thành phố thuộc tỉnh nhưng sinh sống chủ yếu bằng nghề nông, lâm, ngư nghiệp, nếu đáp ứng đủ 3 điều kiện khác (được nêu dưới đầy) thì cũng được hỗ trợ về nhà ở.

3 điều kiện khác của hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở (vẫn áp dụng theo Quyết định 167) là:

1-Là hộ nghèo đang cư trú tại địa phương, do UBND cấp xã quản lý; 2- Hộ chưa có nhà ở hoặc đã có nhà ở nhưng quá tạm bợ, hư hỏng, dột nát, có nguy cơ sập đổ và không có khả năng tự cải thiện nhà ở; 3- Hộ không thuộc diện đối tượng được hỗ trợ nhà ở theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ đất sản xuất, đất ở, nhà ở và nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, đời sống khó khăn và theo các chính sách hỗ trợ nhà ở khác.

Việc mở rộng đối tượng hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở sẽ bắt đầu thực hiện từ ngày 25/12/2010.

Cafeland.vn - Theo Website Chính Phủ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland