CafeLand - UBND Thành phố đã chấp thuận đầu tư dự án hạ tầng kỹ thuật toàn khu 33,2 ha và đầu tư xây dựng giai đoạn 1 - Khu chung cư cao tầng CC2 và Khu nhà ở thấp tầng OTM2 thuộc Khu dân cư Nam Rạch Chiếc, Quận 2.

Theo đó, chấp thuận đầu tư dự án hạ tầng kỹ thuật khu đất có diện tích 332.290 m2 và giai đoạn 1 bao gồm: Khu chung cư cao tầng CC2 (tại khu đất có ký hiệu CC2) có diện tích 16.842,81 m2 và Khu nhà ở thấp tầng (tại khu đất có ký hiệu OTM2) có diện tích 30.193 m2.

Được biết, Khu chung cư cao tầng CC2 hiện có tên thương mại là Palm Heights gồm 3 tòa tháp T1, T2, T3 cao 35 tầng và 1 tầng hầm chung. Với mật độ căn hộ 8 căn/sàn, Palm Heights có 816 căn hộ cao cấp, trong đó có 538 căn 2 phòng ngủ có diện tích từ 76 – 85 m2, 278 căn hộ 3 phòng ngủ có diện tích từ 105 – 123 m2.

Trong khi đó, Khu nhà ở thấp tầng OTM2 hiện có tên thương mại là Palm Residence gồm 135 căn nhà liên kế, nhà phố thương mại và biệt thự song lập sang trọng.

Cả 2 khu này đều nằm trong tổng thể dự án Khu đô thị Palm City.

Về phần tổng thể Khu dân cư Nam Rạch Chiếc ban đầu được quy hoạch với tổng diện tích 90,26ha tại phường An Phú, Quận 2 bố trí thành 03 dự án như sau:

Khoảng 30,1ha giao cho Công ty Phát triển Quốc tế Thế kỷ 21 để đầu tư xây dựng khu dân cư cao tầng và du lịch - văn hóa - giải trí. Đổi lại, Công ty sẽ đầu tư xây dựng khu tái định cư 30,224ha (4.200 căn hộ) tại phường Bình Khánh. Hiện khu này đang do Tập đoàn Novaland đầu tư và có thương mại là Lakeview City.

Khoảng 30ha giao cho Ủy ban nhân dân quận 2 để đầu tư xây dựng hoàn chỉnh khoảng 2.000 nền đất phục vụ tái định cư dự án xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm và các dự án trọng điểm của thành phố trên địa bàn quận 2. Hiện khu này đã xây dựng xong hạ tầng tái định cư và có một số hộ dân vào ở. Tuy nhiên vẫn có một phần diện tích giáp dọc sông Giồng Ông Tố (về phía Tây) đang là khu đất trống và dự kiến xây dựng khu nhà ở cao tầng với tên thương mại là Gem Riverside. Dự án Gem Riverside dự kiến sẽ do Tập đoàn Đất Xanh đầu tư.

Khoảng 30ha giao cho liên danh Keppel Land - Tiến Phước –Trần Thái (nay là Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc) để xây dựng khu dân cư. Đổi lại, Liên danh sẽ đầu tư xây dựng khoảng 1.886 căn hộ và khu công viên cây xanh tại khu 17,3ha phường Bình Khánh - An Phú. Đồng thời, Công ty Nam Rạch Chiếc sẽ bỏ vốn đầu tư xây dựng hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng kỹ thuật và xã hội trong khu quy hoạch 60ha (gồm khoảng 30ha khu này và 30ha khu đã giao Quận 2), sau đó bàn giao cho quận 2 quản lý định hướng xây dựng cho các hộ dân). Hiện khu 30ha của Công ty Nam Rạch Chiếc đang có tên thương mại là Khu đô thị Palm City.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Khu đô thị Lakeview City

    Khu đô thị Lakeview City

    Nằm ngay mặt tiền đường Song hành Cao tốc TP.HCM - Long Thành – Dầu Giây (phường An Phú, Quận 2) Khu đô thị Lakeview City liền kề trung tâm hành chính Thủ Thiêm, kết nối nhanh chóng với Quận 1 qua tuyến huyết mạch Mai Chí Thọ, kết nối đường Vành đai ...

  • “Tâm điểm “ Khu Đông sau 1 năm phát triển

    “Tâm điểm “ Khu Đông sau 1 năm phát triển

    Xuất hiện và được quy hoạch theo chuẩn mực sống xanh trên thế giới, dự án Lakeview City thuộc Tập đoàn Novaland được đông đảo khách hàng quan tâm và lựa chọn bởi sự độc đáo và tiện nghi của một “đô thị ven hồ” hiện đại. Sau một năm xây dựng và hoàn t...

  • Dấu ấn thương hiệu Việt trên trường quốc tế

    Dấu ấn thương hiệu Việt trên trường quốc tế

    Chỉ trong vài tuần, thương hiệu Novaland liên tục được vinh danh tại nhiều giải thưởng quốc tế, không những cho sự phát triển xuất sắc các dự án mà còn cho những nỗ lực trong phát triển nguồn nhân lực và hoạt động hỗ trợ cộng đồng hiệu quả vì mục tiê...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.