Trong các số báo ngày 1-4-2013 và 4-4-2013, ĐTTC đã phản ánh việc khu vực Mũi Kê Gà (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) từng là “thiên đường” du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng của nhiều khách thập phương.

Nhưng những năm qua vì dự án của Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam (TKV) “đóng băng”, hàng chục resort xuống cấp, hư hỏng nặng nề, không thể đón khách du lịch do không chủ đầu tư nào dám nâng cấp hay đầu tư tiếp.

Trước những kiến nghị của tỉnh Bình Thuận và các doanh nghiệp tham gia dự án, mới đây Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải đã ký quyết định chính thức dừng hẳn việc đầu tư dự án cảng Kê Gà.

Trong quyết định, Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp với chủ đầu tư TKV tổ chức thực hiện việc đánh giá để chi trả, bồi thường thiệt hại cho các đối tượng bị thu hồi đất phục vụ dự án cảng Kê Gà theo quy định của pháp luật.

Bộ Giao thông-Vận tải nghiên cứu, lập dự án đầu tư cảng tổng hợp cho các dự án bauxite, titan và hàng hóa tổng hợp khác trong giai đoạn đến năm 2020, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội khu vực Tây nguyên và Nam Trung bộ.

Việc quyết định dừng đầu tư cảng Kê Gà và bồi thường thiệt hại sẽ tạo điều kiện cho chủ đầu tư 12 khu du lịch và người dân vùng quy hoạch được tiếp tục triển khai dự án bị bỏ dở mấy năm nay. Ngay sau khi có thông tin về quyết định của Chính phủ, nhiều doanh nghiệp tham gia dự án khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư phát triển du lịch tại khu vực Mũi Kê Gà.

T.Trinh (Sài Gòn đầu tư tài chính)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.