CafeLand – Năm 2013 lúc dự án cảng Kê Gà bị xóa bỏ, nhiều người kỳ vọng bất động sản vùng biển xinh đẹp này sẽ được hồi sinh. Thế nhưng đến thời điểm này, hàng loạt dự án resorts và khu du lịch - điểm nhấn chính của Kê Gà – nhìn vẫn hoang vu, tồi tàn.

Với cung đường uốn lượn ven biển tuyệt đẹp, mũi Kê Gà (xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) từng là điểm đến lý tưởng của nhiều nhà đầu tư bất động sản du lịch biển.

Vào những năm 2000, một làn sóng nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đổ về vùng biển này để xây dựng các khu du lịch, resort với vốn đầu tư hàng chục tỉ đồng. Tuy nhiên, lúc những dự án này bắt đầu hoạt động, lượng du khách đổ về Kê Gà ngày mỗi đông thì dự án mang tên cảng Kê Gà xuất hiện.

Cụ thể, năm 2007, Bộ Giao thong Vận tải (GTVT) có văn bản bổ sung quy hoạch Kê Gà thành cảng tổng hợp. Cảng có chức năng vận chuyển bôxit từ Tây Nguyên với kinh phí đầu tư 1 tỉ USD do Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản VN (TKV) làm chủ đầu tư.

Để nhường chỗ cho dự án cảng biển, hàng loạt khu resorts, nghỉ dưỡng ven biển Kê Gà buộc phải ngừng hoạt động.

Năm 2009, TKV khởi công xây dựng dự án cảng biển Kê Gà. Tuy nhiên, dự án giậm chân tại chỗ suốt nhiều năm sau đó.

Đến năm 2013, dự án này chính thức bị Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xóa bỏ. Thủ tướng yêu cầu tỉnh Bình Thuận, TKV và các cơ quan liên quan tổ chức kiểm đếm, bồi thường cho các nhà đầu tư bất động sản bị ảnh hưởng.

Cho đến nay, việc bồi thường, đền bù thiệt hại cho các doanh nghiệp bị thiệt hại do dự án cảng Kê Gà vẫn còn nhiều bất cập. Trong khi đó, những khu resort, du lịch hàng chục tỉ đồng chỉ còn là những dấu tích hoang phế.

Khu du lịch Thế Giới Xanh là một trong những dự án được đầu tư đầu tiên tại vùng biển Kê Gà.

Thời điểm đó, dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động ổn định.

Thế nhưng dự án cảng Kê Gà đã biến khu du lịch này thành một nơi hoang tàn cho tới nay.

Những căn nhà sang trọng nay chỉ còn là phế tích.

Những cảnh tượng tại Kê Gà trái ngược với vẻ đẹp của vùng biển tiềm năng này.

Những dự án một thời thì nay bị bao trùm bởi cỏ dại.

Dự án cảng Kê Gà đã bị xóa bỏ được sáu năm, nhưng hệ lụy của nó vẫn còn nguyên vẹn.

Hồ bơi bên trong một dự án ven biển Kê Gà.

Chưa có dấu hiệu nào cho thấy những dự án này sẽ được hồi sinh.

Hình ảnh hoang tàn, nhếch nhác là điều dễ nhận thấy hiện nay tại Kê Gà.

Hiện nay, một số dự án đang hoạt động, vài dự án khác cũng được tu sửa lại, nhưng con số này quá khiêm tốn so với lượng lớn dự án hoang phế.

Chủ đề: Bỏ hoang,
Nguyễn Văn - Hoàng Sang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.