Chiều 15.11, Viện quy hoạch xây dựng Hà Nội phối hợp với UBND huyện Quốc Oai tổ chức hội nghị lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức, cá nhân và cộng đồng dân cư có liên quan đối với các đồ án quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc (Khu 4,5 và 6), tỷ lệ 1/2000.

Đô thị vệ tinh Hoà Lạc Ảnh: Lao Động

Đồ án quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc gồm 6 phân khu với tổng diện tích 7.764,3ha. Trong đó tại 3 xã: Tiến Xuân, Yên Bình, Thạch Hòa thuộc huyện Thạch Thất có diện tích 2.440ha và 4 xã: Phú Cát, Đông Xuân, Phú Mãn, Hòa Thạch của huyện Quốc Oai, diện tích là 5.323ha.

Trong 6 phân khu có phân khu 4 được chọn là khu trung tâm của đô thị Hòa Lạc (phát triển đô thị mới) với tổng diện tích khoảng 1.880ha, quy mô dân số khoảng 145.000 người nằm trên diện tích đất của các xã Tiến Xuân, Thạch Hòa (Thạch Thất); Đông Xuân, Phú Cát (Quốc Oai).

Phân khu 5 được xây dựng theo hướng đô thị sinh thái thân thiện với môi trường và cảnh quan thiên nhiên, tổng diện tích khoảng 1.000ha, quy mô dân số khoảng 75.000 người, nằm trên diện tích của các xã Đông Xuân, Phú Mãn và Hòa Thạch.

Phân khu 6 được quy hoạch theo hướng phát triển đô thị hiện đại, mật độ cao, tạo điểm nhấn cho cửa ngõ phía Nam đô thị Hòa Lạc với tổng diện tích 699,50ha, quy mô dân số khoảng 77.000 người, nằm tại các xã Thạch Hòa (Thạch Thất) và Phú Cát, Hòa Thạch (Quốc Oai).

Tại hội nghị, có 6 ý kiến kiến nghị, khi triển khai thực hiện đồ án nên giữ nguyên hiện trạng nhà ở của các khu dân cư; cần quan tâm xây dựng các điểm công viên, khu vui chơi giải trí, quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng cho trường học, chợ khu thương mại phù hợp với tập quán của địa phương. Có phương án xây dựng nghĩa trang nhân dân để quy tập mồ mả tập tập trung cho các địa phương, cần giữ nguyên và xây kè đối với các hồ đập hiện có ở các địa phương…

Để bảo đảm đời sống nhân dân 4 xã của huyện Quốc Oai, ông Phạm Quang Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai đề nghị đơn vị thực hiện quy hoạch cần nắm rõ các điều kiện thực tế, nhu cầu cấp thiết của người dân, đặc biệt là ý kiến đóng góp của các tổ chức, nhân dân các địa phương nằm trong vùng quy hoạch để bổ sung, điều chỉnh phù hợp.

Khiêm Phạm
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.