“Đề nghị quận kiến nghị UBND TP.HCM rà soát quy hoạch trên địa bàn, kể cả các dự án “treo”.

Nếu không khả thi thì mạnh dạn xóa bỏ để giải quyết bức xúc cho dân” - đại diện Ủy ban MTTQ quận 12 kiến nghị tại buổi tiếp xúc giữa Ủy ban MTTQ quận 12 với các đoàn thể, khu phố, tổ dân phố tại bốn phường Tân Thới Nhất, Đông Hưng Thuận, Tân Hưng Thuận và Trung Mỹ Tây ngày 31-10.

Tại buổi tiếp xúc, người dân bốn phường nêu trên đặt ra nhiều vấn đề liên quan đến quy hoạch, cấp giấy tờ nhà, đất. Đặc biệt là quy hoạch lộ giới hẻm và đường dự phóng, công viên cây xanh, công trình công cộng đã làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của họ nhiều năm nay.

Ông Trần Ngọc Hổ, Chủ tịch UBND quận 12, cho biết hiện quy hoạch 1/2.000 đã phủ kín khoảng 95% diện tích của quận. Theo chỉ đạo của UBND TP, quận đã rà soát và trình Sở QHKT danh sách 15 tuyến đường có lộ giới từ 20 m trở lên không còn phù hợp để kiến nghị TP điều chỉnh lại quy hoạch.

Về việc cấp phép xây dựng, qua các buổi tiếp xúc đa số người dân đều tỏ ra hài lòng, không có than phiền gì. Tuy nhiên, lĩnh vực cấp giấy tờ nhà, đất thủ tục còn rườm rà, người dân bị làm khó khi đến giải quyết hồ sơ. Chủ tịch UBND quận 12 khẳng định sẽ kiên quyết chấn chỉnh vấn đề này để tạo thuận lợi cho người dân.

Việt Hoa (PLTP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.